Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất chú trọng đầu tư khâu tập luyện, tăng cường thi đấu cọ xát

Hà Nhật| 10/02/2018 22:07

(HNMO) – Trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều tối 10-2, các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đã đề xuất ngành thể thao chú trọng đầu tư khâu tập luyện, tăng cường thi đấu cọ xát để có thể đạt thành tích tốt nhất.


Trong không khí đón xuân Mậu Tuất và Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức buổi gặp mặt VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc năm 2017.

HLV Vũ Ngọc Lợi đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt Ảnh: Quý Lượng


Tại đây, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Chúng ta cần đầu tư hơn nữa cho các VĐV trọng điểm để hướng tới các mục tiêu xa hơn, trong đó có Olympic Tokyo 2020. Tại kỳ Olympic 2016 ở Brazil chúng ta giành thành tích 1 HCV, 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Để bảo vệ mục tiêu này là rất khó khăn nhưng Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, đặc biệt là các VĐV phải đồng lòng, nỗ lực quyết tâm và phải có niềm tin”.


Cũng tại buổi gặp mặt, các VĐV, HLV, chuyên gia đã đóng góp ý kiến nhằm giúp thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu. HLV trưởng đội tuyển điền kinh Vũ Ngọc Lợi bảy tỏ mong muốn được Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT quan tâm hơn tới dinh dưỡng của VĐV vì đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ và thể lực.

Còn VĐV Dương Thuý Vi lại chia sẻ mong muốn được cải thiện hơn về trang thiết bị tập luyện cũng như dinh dưỡng riêng ở từng bộ môn. Cô gái “vàng” Wushu cho biết chấn thương luôn rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên việc chăm sóc chấn thương cho VĐV cũng cần được quan tâm hơn.

Trong khi đó, chuyên gia Hasan của đội tuyển Karatedo quốc gia cho rằng, việc truyền cảm hứng cho VĐV là rất quan trọng và phải tăng cường thi đấu cọ xát thì thành tích sẽ được nâng cao hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ những khó khăn của VĐV, HLV, chuyên gia và cho biết Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục TDTT sẽ chỉ đạo để tháo gỡ, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất chú trọng đầu tư khâu tập luyện, tăng cường thi đấu cọ xát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.