Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển taekwondo liên Triều biểu diễn chung tại Seoul

Thương Nguyệt| 12/02/2018 22:03

(HNMO) - Các VĐV taekwondo của Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 12-2 cùng biểu diễn môn võ thuật truyền thống tại thủ đô Seoul.

Phần thể hiện kỹ thuật tay không của các VĐV taekwondo đến từ Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: Yonhap


Màn biểu diễn chung của gần 70 VĐV taekwondo liên Triều diễn ra tại Tòa Thị chính Seoul. Trước đó, đội taekwondo này đã biểu diễn tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra ngày 9-2 và thành phố cảng Sokcho 2 ngày sau đó.

Buổi biểu diễn chung mở màn với phần thể hiện của Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF). Các VĐV taekwondo Triều Tiên xuất hiện tiếp theo, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả bằng những màn phô diễn kỹ thuật tay không và phòng thủ.

Theo Yonhap, taekwondo là môn thể thao quốc gia của Hàn Quốc và Triều Tiên. Tuy nhiên, kỹ thuật và luật thi đấu của môn võ này tại hai quốc gia đã có nhiều thay đổi kể từ khi hai miền bị chia cắt bởi chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Hàn Quốc đã phát triển taekwondo thành một môn thể thao mang tính toàn cầu, trong khi Triều Tiên vẫn duy trì truyền thống của môn võ này.

Cũng tại buổi biểu diễn, Thị trưởng Seoul - Park Won-soon đã có bài phát biểu chúc mừng, kêu gọi tổ chức một sự kiện thể thao chung khác tại thủ đô của hai quốc gia vào thời gian tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển taekwondo Triều Tiên sẽ tiếp tục biểu diễn tại đài truyền hình MBC của Hàn Quốc vào ngày 14-2, trước khi về nước bằng đường bộ 1 ngày sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển taekwondo liên Triều biểu diễn chung tại Seoul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.