Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Phước Hưng: Viết tiếp câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Quang Minh| 15/02/2018 22:36

(HNM) - Câu chuyện hai lần vượt bạo bệnh và vô số lần vượt lên chấn thương để vững vàng ghi danh trên đấu trường Olympic, ASIAD, các giải thế giới của vận động viên thể dục dụng cụ Hà Nội Phạm Phước Hưng vẫn được truyền tai nhau như chuyện cổ tích giữa đời thường.


Năm 2017, Phước Hưng vẫn duy trì tốt phong độ thi đấu đỉnh cao. Tại SEA Games 29 ở Malaysia, Hưng giành được 1 HCV, 2 HCB, góp phần làm nên thành công cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại Giải vô địch Thể dục dụng cụ thế giới năm 2017, Phước Hưng đã sáng tạo được một động tác mới trong môn vòng treo, được Liên đoàn Thể dục thế giới công nhận và đưa vào trong sách luật của môn Thể dục dụng cụ với độ khó E. Đây là động tác thứ hai của Hưng được công nhận, sau động tác đầu tiên được ghi danh ở năm 2015. Đặc biệt, sau 23 năm gắn bó với Thể thao Thủ đô, sở hữu bảng vàng thành tích dày dặn, Phước Hưng đã được nhận một suất đặc cách vào biên chế của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Cuộc sống hiện tại của Hưng khá bận rộn. Ngôi sao thể dục dụng cụ đang trong quá trình chuẩn bị tập luyện cho bản thân và hỗ trợ huấn luyện cho các em nhỏ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn - Hà Nội) với mục tiêu giành thành tích cao tại ASIAD năm 2018 cũng như Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Ngoài giờ làm việc, Phước Hưng lại chăm lo quản lý và phát triển Câu lạc bộ "Phước Hưng Gymnastics". Hưng là người đầu tiên mở phòng tập thể dục dụng cụ phong trào cho mọi người đến tập luyện tại Việt Nam. Sau nửa năm hoạt động, phòng tập của Hưng đã thu hút được nhiều bạn trẻ đam mê thể thao tới tập luyện, được đánh giá cao và rất an toàn. Và Hưng cũng đang tham gia mảng dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe cho mọi người, giúp mọi người có một cuộc sống chất lượng hơn.

Không dễ để cho ra đời và vận hành thành công một câu lạc bộ như "Phước Hưng Gymnastics". Mặc dù đầu tư trang thiết bị cho thể dục dụng cụ khá đắt tiền, nhưng phòng tập của Hưng có khu vực dành riêng cho những thành viên đủ mọi lứa tuổi muốn tập luyện thể dục dụng cụ phong trào với bộ dụng cụ khá đầy đủ gồm hố mút, đệm, thảm hơi, lưới bật, xà đơn, xà kép, vòng treo, cầu thăng bằng và các dụng cụ hỗ trợ cho các môn thể thao mạo hiểm như parkour, thể dục đường phố, sasuke...

Ngoài ra, "Phước Hưng Gymnastics" còn có phòng tập sàn gỗ gương kính để cho các bạn trẻ thuê mở lớp múa, nhảy, yoga... Ngôi sao thể dục dụng cụ bộc bạch: "Tôi phát triển phòng tập với mong muốn mở rộng phong trào rèn luyện thể thao, để mọi người biết nhiều hơn tới thể dục dụng cụ. Với "Phước Hưng Gymnastics", trẻ em từ 4 tuổi trở lên có thể tập luyện thể dục dụng cụ như một môn rèn luyện thể chất toàn diện nhất".

Phước Hưng thừa nhận, năm 2017 điều quan trọng nhất anh làm được chính là... lập gia đình với người bạn đời thương yêu là một diễn viên múa. Phước Hưng chia sẻ: "Dù việc nhiều đến mấy, tôi luôn cố gắng sắp xếp để lo cho gia đình và Khánh Linh. May mắn của tôi là đặc thù bộ môn múa và thể dục dụng cụ tương đối giống nhau, vì vậy, cả hai đều hiểu cho nhau và giúp nhau trong công việc".

Về những dự định của năm 2018, Phước Hưng cho biết sẽ cố gắng tập luyện thi đấu giành được thành tích tại ASIAD và Đại hội Thể thao toàn quốc, còn Khánh Linh đặt mục tiêu tốt nghiệp Trường Cao đẳng Múa và tìm được một công việc tốt. "Tôi hy vọng năm 2018 có thể mở thêm được 1, 2 phòng tập nữa trên địa bàn Hà Nội hoặc các tỉnh khác" - Phước Hưng trải lòng - "Do không trường vốn, tiền thi đấu các giải chỉ đủ để làm một phòng tập hiện tại, nên tôi muốn phát triển bộ môn theo hướng phát triển chung các môn phong trào như parkour - vượt chướng ngại vật, thể dục đường phố, các môn xà đơn, xà kép, vòng treo với kỹ thuật đu xà và sức mạnh, môn yoga mềm dẻo trồng chuối, môn sasuke sức mạnh và khả năng khéo léo để vượt qua thử thách, môn hiphop mà các bạn trẻ rất thích. Tôi nghĩ nếu mình phát triển phong trào cho các môn như vậy thì sự hiểu biết của mọi người về thể dục dụng cụ sẽ dần cao lên".

Đôi vợ chồng trẻ tài năng Hưng - Linh đã làm nên một bộ ảnh cưới khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ với những động tác thể dục dụng cụ kết hợp múa đẹp như mơ, nhưng ít người biết rằng họ thậm chí chưa có thời gian đi trăng mật. Phước Hưng tâm sự: "Chúng tôi thực sự muốn đi du lịch đâu đó, vì từ lúc cưới đến giờ quá nhiều nhiệm vụ nên chưa có dịp thực hiện một chuyến trăng mật đúng nghĩa". Dù vậy, cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ không vì thế mà bớt đi sự lãng mạn.

Trẻ trung, tài năng, bận rộn, Phước Hưng đang viết tiếp câu chuyện cổ tích giữa đời thường của mình bằng sự chủ động nhập cuộc, từng bước hiện thực hóa hoài bão, ước mơ, đúng như "slogan" của chính anh: "Hãy ước mơ, và tin rằng: Nếu bạn thực sự khao khát điều đó mà hành động, nó sẽ trở thành hiện thực".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Phước Hưng: Viết tiếp câu chuyện cổ tích giữa đời thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.