Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế vận hội mùa Đông 2018: VĐV 15 tuổi mang về cho đoàn Nga tấm HCV đầu tiên

Thương Nguyệt| 22/02/2018 09:30

(HNMO) – Không chỉ phá kỷ lục thế giới, Alina Zagitova còn giúp đoàn thể thao Nga giành được tấm HCV đầu tiên tại Thế vận hội mùa Đông 2018 đang diễn ra ở PyeongChang (Hàn Quốc).

Nữ VĐV 15 tuổi mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Nga. Ảnh: Vulture


Trước khi bước vào phần thi ở nội dung cá nhân môn trượt băng nghệ thuật, Zagitova đối diện áp lực lớn trước thành tích đáng nể của đồng đội Evgenia Medvedeva (81,61 điểm). Tuy nhiên, bản lĩnh cùng sự tự tin đã giúp nữ VĐV sinh năm 2002 có màn trình diễn hoàn hảo với nhiều động tác đòi hỏi kỹ thuật cao.

Với tổng điểm 82,92 giành được, Zagitova xô đổ kỷ lục do đàn chị Medvedeva thiết lập trước đó không lâu. Thành tích này của nữ VĐV 15 tuổi đồng thời mang lại tấm HCV đầu tiên cho Nga tại sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới.

Chia sẻ ngay sau khi phá kỷ lục tại Thế vận hội mùa Đông 2018, Zagitova cho biết “có thể làm tốt hơn nữa” và “đặt mục tiêu hoàn thành phần thi tự do”.

Cũng tại nội dung này, VĐV Kaetlyn Osmond (Canada) xếp thứ 3 với 78,87 điểm, trong khi cặp VĐV Satoko Miyahara và Kaori Sakamoto của Nhật Bản lần lượt đứng thứ 4 và 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế vận hội mùa Đông 2018: VĐV 15 tuổi mang về cho đoàn Nga tấm HCV đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.