Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat gặp Alab Pilipinas ở vòng tranh vé dự chung kết ABL 2017 - 2018

Nhật Hà| 29/03/2018 07:57

(HNMO) – Vòng đấu bảng của Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng (ABL) 2017 - 2018 đã khép lại vào tối 28-3. Sau vòng đấu loại sẽ là cuộc đua tranh vé dự trận chung kết trong đó có cặp đấu Saigon Heat - Alab Pilipinas.

Saigon Heat (trái) vượt qua vòng loại


Trận cuối cùng của vòng loại là cuộc đấu giữa Hong Kong Estern (Hong Kong, Trung Quốc) với Chong Son Kung Fu (Trung Quốc). Trong cuộc đấu chỉ còn mang tính thủ tục này, Chong Son Kung Fu đã giành chiến thắng 88-77 để lên ngôi đầu vòng loại, tiếp theo là Hong Kong Estern. Nhờ đó, cả Chong Son Kung Fu cùng Hong Kong Estern không phải thi đấu vòng đấu đầu tiên của loạt đấu tranh vé dự trận chung kết. 4 đội xếp từ thứ 3 đến thứ 6 tại vòng loại tham dự vòng đấu đầu tiên trong đó có Saigon Heat (xếp thứ 6). Đối thủ của Saigon Heat là đội bóng đến từ Philippines Alab Pilipinas, xếp thứ 3 tại vòng loại.

Đối với Saigon Heat, xếp thứ 6 vòng loại không phải là kết quả như ý dù đại diện Việt Nam đã có nhiều thay đổi trên băng ghế huấn luyện cũng như con người để phục vụ lối chơi mới mang hơi hướng của một ứng cử viên vô địch thay vì một “ngựa ô” có thể gây bất ngờ trong một thời điểm nhất định. Dù vậy, tại vòng loại lần này, Saigon Heat đã tạo nên một số kỷ lục cá nhân trong đó đội trưởng Akeem Scott lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong giai đoạn vòng bảng ABL với 498 điểm qua 20 trận đấu. Anh đã vượt qua thành tích cũ của Marcus Elliot, hậu vệ ngôi sao của Hong Kong Eastern, lập được trong mùa giải trước với chỉ đúng 1 điểm (Marcus Elliot ghi được 497 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat gặp Alab Pilipinas ở vòng tranh vé dự chung kết ABL 2017 - 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.