Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat chưa thể tạo nên lợi thế trước Alab Pilipinas

Hà Nhật| 02/04/2018 11:30

(HNMO) – Saigon Heat đã không tạo được lợi thế trước trận lượt về vòng đấu đầu tiên tranh vé dự trận chung kết Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018 khi để thua đội chủ nhà Alab Pilipinas...

Saigon Heat (đỏ) chưa thể có lợi thế trước Alab Pilipinas


Đối đầu với đối thủ tại sân khách nhưng Saigon Heat vẫn thi đấu đầy máu lửa, ngang ngửa trước Alab Pilipinas và liên tục rượt đuổi tỷ số. Tuy nhiên, hai tình huống mất bóng đáng tiếc ở giữa hiệp 1 đã khiến Saigon Heat phải trả giá, để đối thủ vượt lên với khoảng cách 7 điểm. Điều này đã tạo cơ hội để đội chủ nhà giành chiến thắng. Thực tế, đội bóng Philippines đã tận dụng tốt lợi thế này. Ngoài ra, Alab Pilipinas cũng được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài vào cuối hiệp 2.

Từ một pha bóng gây tranh cãi của Renaldo Balkman bên phía đội chủ nhà, huấn luyện viên Kyle Julius đã rời khỏi khu vực chỉ đạo và đề nghị các trọng tài xem xét lại tình huống. Cho rằng chiến lược gia người Canada có những phản ứng thái quá, trọng tài lập tức thổi lỗi kỹ thuật và truất quyền chỉ đạo của ông, đồng thời mang đến cho Alab Pilipinas ba tình huống ném phạt quan trọng. Kết thúc hiệp 2, đội bóng Philippines dẫn tới 10 điểm (57-47).

Trong hiệp 3, không có huấn luyện viên Kyle Julius cộng với sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến Saigon Heat bị dẫn trước tới 18 điểm (72-90). Hiệp 4 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng Việt Nam. Saigon Heat rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 10 điểm khi còn hơn 1 phút thi đấu. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng Việt Nam thực hiện được và đành chấp nhận thất bại 100-110.

Trong trận đấu này, các trụ cột của Saigon Heat như Akeem Scott (19 điểm), Michael Williams (19 điểm, 5 kiến tạo) hay Maxie Esho (42 điểm) vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Ngày 7-4, Saigon Heat sẽ thi đấu trên sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh) trong trận lượt về trước Alab Pilipinas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat chưa thể tạo nên lợi thế trước Alab Pilipinas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.