Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat chưa thể thay đổi lịch sử tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

Nhật Hà| 08/04/2018 07:40

(HNMO) – Giấc mơ lên ngôi vô địch Đông Nam Á mở rộng (ABL) của đội bóng rổ Saigon Heat vẫn chưa thành hiện thực khi nhận thất bại trước Alab Pilipinas (Philippines) vào tối ngày 7-4 ngay tại sân nhà CIS (TP Hồ Chí Minh).

Saigon Heat đành chia tay mùa giải ABL 2018


Gặp Alab Pilipinas trên sân nhà CIS ở lượt về vòng đầu tiên tranh vé tham dự trận chung kết ABL 2018, Saigon Heat quyết tâm giành chiến thắng để cân bằng tỷ số đối đầu giữa hai đội sau thất bại ở lượt đi.

Tại nhiều thời điểm, tưởng như Saigon Heat sắp quật ngã đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn và không có lực lượng tốt nhất (vắng huấn luyện viên Kyle Julius trên băng ghế chỉ đạo, trung phong trụ cột Maxie Esho gặp chấn thương giữa trận), Saigon Heat đã không thể thực hiện được mục tiêu của mình. “Ông 30” – biệt danh của Saigon Heat đã phải nhận thất bại với tỷ số 85 – 96 và đành nói lời chia tay với giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu.

Khởi đầu trận đấu, hai đội thi đấu ngang ngửa và liên tiếp “ăn miếng trả miếng”. Nếu Alab Pilipinas sở hữu một Javelona đang thi đấu “vào phom” với khả năng ném 3 điểm khá tốt thì Saigon Heat cũng có một Maxie Esho toàn năng với những tình huống ghi điểm đa dạng. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 28-27 nghiêng về Alab Pilipinas.

Đến hiệp 2, dù thế trận ngang ngửa nhưng Alab Pilipinas tận dụng cơ hội tốt hơn và dẫn 46-42 khi kết thúc hiệp đấu.

Hiệp 3 xảy ra biến cố khi trung phong của hai đội là Maxie Esho (Saigon Heat) và Renaldo Balkman (Alab Pilipinas) đều phải tạm rời sân vì chấn thương. Vắng Maxie Esho, Saigon Heat mất cầu thủ giỏi kiểm soát tốt bảng rổ. Vì vậy, khi kết thúc hiệp 3, tỷ số đã là 73 - 59 nghiêng về phía đội khách.

Đến hiệp 4, dù đang bị chấn thương, thế nhưng Maxie Esho vẫn “cắn răng chịu đau” để tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Đội trưởng Akeem Scott, Việt Arnold thi đấu bùng nổ tạo nên cảm hứng tuyệt vời cho đồng đội và khán giả tại sân CIS. Thực tế, đội khách đã lâm vào thế hoảng loạn trong một số thời điểm. Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, “Ông 30” đã không thể tận dụng được tối đa những cơ hội ghi điểm và phải nhận thất bại với tỷ số 85 – 96. Vì thế, Saigon Heat thua chung cuộc 0-2 đành nói lời chia tay mùa giải ABL năm nay. Như vậy, đội bóng rổ nổi tiếng nhất Việt Nam vẫn chưa thể vào chung kết giải đấu này.

Dù vậy, Saigon Heat vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã thi đấu bằng tất cả nỗ lực, đam mê và sự nhiệt huyết. Tại trận lượt về này, Saigon Heat lại tiếp tục thiết lập một kỉ lục của giải đấu về số lần ném 3 điểm thành công nhất trong một trận ở vòng đấu tranh vé dự trận chung kết (16 pha).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat chưa thể thay đổi lịch sử tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.