Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đua thuyền rowing Việt Nam: Thuyền bốn nữ vẫn là chủ lực

Mai Hoa| 22/04/2018 07:16

(HNM) - Với kỳ ASIAD năm 2018, lực lượng trẻ hơn, ít kinh nghiệm hơn, đua thuyền rowing Việt Nam chắc chắn phải vượt qua rất nhiều thách thức để hoàn thành nhiệm vụ.


Đua thuyền rowing Việt Nam đã giành Huy chương bạc ASIAD 2014.


Huấn luyện viên đội tuyển rowing Việt Nam Lê Văn Quang chia sẻ: "Đội tuyển phấn đấu giành 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng ASIAD 2018, và đã nỗ lực tập trung tập huấn 10 tay chèo chính thức, 3 tay chèo dự bị chuẩn bị cho Á vận hội ngay từ những ngày đầu năm. Để hoàn thành nhiệm vụ, đòi hỏi các em phải cố gắng rất nhiều".

Không chỉ thiếu kinh nghiệm, đội tuyển rowing Việt Nam còn phải đối diện với nhiều khó khăn khác như địa điểm tập huấn, thuyền rowing đa phần không hiện đại bằng đội tuyển các nước... Huấn luyện viên trưởng Lê Văn Quang phân tích: "Thuyền thi đấu chính là "vũ khí chiến đấu". Nếu có "vũ khí" tối tân, "hỏa lực" mạnh thì thành tích sẽ có những bước tiến mạnh. Còn "vũ khí" quá thô sơ sẽ đòi hỏi các tay chèo phải nỗ lực gấp đôi - ba lần so với bình thường. Chúng ta sẽ phải thuê thuyền của bạn để thi đấu ở ASIAD tại Indonesia, chính vì vậy Ban Huấn luyện đã phải lên phương án cố gắng cho đội sang nước bạn sớm để luyện tập, làm quen và thích nghi với thuyền thuê".

Tại ASIAD 2018, mỗi quốc gia chỉ được phép đăng ký 11 nội dung thi đấu đua thuyền rowing. Việt Nam sẽ tập trung vào thế mạnh là nội dung thuyền 4 hạng nặng và thuyền 4 hạng nhẹ - đều của nữ, bởi các tay chèo nam của ta rất khó cạnh tranh về thể lực, thể hình so với các nước bạn. Có thể điểm tên các tay chèo nữ được kỳ vọng như Phạm Thị Huệ, Trần Thị An, Đinh Thị Hảo, Lê Thị Hiền, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Nguyễn Lâm Kiều Diễm... Đáng chú ý, tay chèo từng 2 lần giành suất dự Olympic Phạm Thị Thảo vừa trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ sinh con đã đem lại sự cạnh tranh tích cực giữa các vận động viên đội tuyển.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường, Liên đoàn đã có kế hoạch chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng cho các tay chèo dự ASIAD 2018. Trong tháng 3 vừa qua, đội tuyển đua thuyền rowing quốc gia đã có đợt tập huấn 1 tháng rất hữu ích tại Australia, được tập luyện và sinh hoạt trong môi trường hiện đại, bảo đảm dinh dưỡng thể thao. Sắp tới, từ ngày 24 đến 30-4, đội tuyển sẽ sang Singapore thi đấu Cúp Đua thuyền Rowing Châu Á. Sau giải này, các tay chèo sẽ có cơ hội được tập huấn tại Hàn Quốc 1 tháng, và sẽ có khoảng 1,5 tháng tập huấn tại Indonesia làm quen thuyền thi đấu trước thềm ASIAD 2018.

Trong số 13 thành viên đội tuyển, chỉ có 4 tay chèo đang được hưởng chế độ dành cho vận động viên trọng điểm, còn lại vẫn hưởng chế độ 200.000 đồng/người/ngày tiền ăn, trong khi đua thuyền là môn tiêu hao năng lượng rất lớn. Đây thực sự là một khó khăn, đòi hỏi sự nhiệt tình, tâm huyết rất lớn của các vận động viên để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở ASIAD 2018!


Đại hội đại biểu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2018-2021 vừa được tổ chức với sự tham dự của hơn 150 đại biểu. Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 25 thành viên, do Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Dương Trí Thành làm Chủ tịch, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hải Đường làm Tổng Thư ký. Nhân dịp này, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đua thuyền rowing Việt Nam: Thuyền bốn nữ vẫn là chủ lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.