Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Anh Tú (nam), Nguyễn Thị Nga (nữ) lần đầu vô địch toàn quốc

Nhật Hà| 27/05/2018 19:40

(HNMO) – Bóng bàn Thủ đô đại thắng tại Giải Bóng bàn vô địch Bóng bàn toàn quốc – Báo Nhân Dân 2018, kết thúc vào chiều 27-5 ở Đà Lạt, sau khi hai tay vợt Hà Nội là Nguyễn Anh Tú (nam) và Nguyễn Thị Nga (nữ) lên ngôi vô địch đơn nam, nữ tại giải.


Trong số này, chức vô địch của Nguyễn Thị Nga gây chú ý khi chấm dứt mạch 11 năm liên tiếp vô địch toàn quốc của Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh).

Đội Hà Nội ăn mừng ngôi vô địch đồng đội nam.


Tại bán kết, Nguyễn Thị Nga đã có màn trình diễn chói sáng với chiến thắng 4-1 (11-6, 8-11, 14-12, 11-9, 12-10) trước Mai Hoàng Mỹ Trang. Cách chơi bóng mạnh mẽ, đầy tốc độ và chính xác, nhất là trong các pha chặn đẩy đã giúp tay vợt Hà Nội hóa giải được những pha giật bóng của Mỹ Trang. Điều này khiến Mỹ Trang không thể phát huy hết khả năng và đánh mất mình trong những thời điểm cuối của các séc cuối.

Đến trận chung kết, Nguyễn Thị Nga gặp không ít khó khăn trước tay vợt trẻ Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh). Tay vợt trẻ này tỏ ra không dễ bị đánh bại khi liên tiếp tung ra các pha giật phải và giật trên bàn cực mạnh, xoáy cùng những pha giao bóng hiểm hóc vào thẳng đối phương. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu cũng như bản lĩnh tốt hơn bên cạnh những tình huống xử lý chắc chắn trong séc đấu đã giúp Nguyễn Thị Nga thắng kịch tính 4-3 (11-9, 8-11, 11-13, 11-6, 13-11, 5-11, 11-6) để lần đầu vô địch toàn quốc. Giành HCĐ ở nội dung này là Mai Hoàng Mỹ Trang và Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công an). 

Tay vợt Nguyễn Thị Nga – tân vô địch đơn nữ quốc gia Ảnh: Duy Linh


Còn ở nội dung đơn nam, trận chung kết là cuộc đấu giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) với Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương). Tại vòng bán kết, Nguyễn Anh Tú thắng Lê Tiến Đạt (Quân đội) với tỷ số 4-1 (13-11, 11-3, 11-8, 8-11, 11-6). Còn ở trận bán kết khác, Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) cũng thắng 4-1 (11-8, 11-9, 11-7, 7-11, 11-3) trước đương kim vô địch Đinh Quang Linh (Quân đội), khiến Đinh Quang Linh trở thành cựu vô địch.

Trong trận chung kết, dù tỏ ra không thua kém ở những pha đối công xa bàn nhưng sự thất thế trong những cú trái tay cũng như xử lý kỹ thuật nhỏ trên bàn đã khiến Đức Tuân không thể tạo nên bất ngờ. Tay vợt Hải Dương để thua 1-4 (8-11, 11-13, 9-11, 11-9, 9-11), nhìn Nguyễn Anh Tú lần đầu lên ngôi vô địch đơn nam toàn quốc. Giành HCĐ ở nội dung này là 2 tay vợt Quân đội Đinh Quang Linh và Lê Tiến Đạt.

Với kết quả trên, các tay vợt Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn khi vô địch ở 5/7 nội dung thi đấu (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ, đồng đội nam). Đây là giải đấu quốc gia thành công nhất của bóng bàn Hà Nội trong nhiều năm gần đây. Đội nữ TP Hồ Chí Minh giành 2 ngôi vô địch còn lại là đồng đội nữ và đôi nữ.

Đây còn là giải đấu không thành công của các tay vợt Quân Đội khi lần đầu tiên sau nhiều năm, không giành được dù chỉ 1 ngôi vô địch. Các tay vợt Quân đội chỉ giành được 4 Huy chương đồng trong đó không có huy chương ở cả 3 nội dung đôi.

Danh hiệu “Hoa khôi của giải” được trao cho tay vợt Chung Thị Mỹ Huyền (Tây Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Anh Tú (nam), Nguyễn Thị Nga (nữ) lần đầu vô địch toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.