Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danang Dragons lội ngược dòng thành công trước đương kim vô địch Thang Long Warriors

Hà Nhật| 23/06/2018 21:56

(HNMO) - Cuộc chạm trán ở vòng loại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) vào tối 23-6 tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội giữa hai đội bóng từng lên ngôi vô địch giải đấu là Thang Long Warriors và Danang Dragons đã diễn ra vô cùng kịch tính.

J.Hill (đỏ) không thể giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng.


Xuyên suốt trận đấu, cả hai câu lạc bộ liên tiếp cống hiến cho khán giả những tình huống rượt đuổi tỷ số và đua tranh hấp dẫn. Tuy nhiên, nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn, Danang Dragons đã có màn ngược dòng gay cấn để đánh bại những nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors với tỷ số 76-70.

Những phút đầu nhập cuộc, Thang Long Warriors đã chứng tỏ uy thế của đội chủ nhà bằng cách nhanh chóng vượt lên dẫn 8-2. Tuy nhiên, Danang Dragons đã nhanh chóng trở lại với sự hiệu quả của “tòa tháp đôi” Chris Dierker - Zach Allmon.

Bộ đôi này đã đóng góp đến 13/15 điểm của “Rồng sông Hàn” - biệt danh của Danang Dragons trong hiệp 1. Sau 10 phút thi đấu đầu tiên, tỷ số là 21-15 nghiêng về phía đội chủ nhà, Thang Long Warriors.

Bước sang hiệp 2, trong khi “Các chiến binh khủng long” - biệt danh của đội chủ nhà, thi đấu thiếu tập trung thì Danang Dragons lại bất ngờ có những tình huống lên bóng vô cùng sắc sảo. Thang Long Warriors chỉ tìm được 15 điểm ở hiệp 2 và đành kết thúc hiệp đấu với tỷ số sít sao là 36-35.

Gió thực sự xoay chiều trong nửa cuối trận đấu với sự quyết tâm của Danang Dragons. Hết hiệp 3, nỗ lực của các học trò HLV Donte Hill (Danang Dragons) đã được đền đáp khi đưa tỷ số vào kết quả hòa 54-54.

Hiệp 4, với sự tỏa sáng của tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn (ghi 7 điểm) “Rồng sông Hàn” đã vượt lên dẫn trước đối thủ và bảo vệ thành công lợi thế điểm là 76-70 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng này, Danang Dragons đã cắt đứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp mỗi khi đối đầu với Thang Long Warriors.

Về phía Thang Long Warriors, trong một ngày mà nhiều nội binh không đạt được phong độ tốt thì màn trình diễn của bộ ba Jaywuan Hill (21 điểm), Justin Young (17 điểm) và Tô Quang Trung (12 điểm) không đủ giúp “Các chiến binh khủng long” giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Hiện tại, Danang Dragons đang cùng Saigon Heat giành được hai thắng lợi liên tiếp tại VBA 2018. Danang Dragons sẽ được trở về sân nhà để đối đầu với Hochiminh City Wings by Jetstar (ngày 28-6).

Còn Thang Long Warriors sẽ hành quân đến Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội gặp Hanoi Buffaloes vào ngày 26-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danang Dragons lội ngược dòng thành công trước đương kim vô địch Thang Long Warriors

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.