Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đinh Tiến Công - nhân tố chứng minh nguồn nội lực bóng rổ Việt

Minh An| 20/07/2018 06:58

(HNM) - Nổi lên như một “hiện tượng” từ Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, Đinh Tiến Công dần khẳng định mình là một tay ném không hề kém cạnh bất cứ đàn anh nào và dư sức để “đối đầu” với những ngoại binh.


Đinh Tiến Công tiếp tục chứng tỏ bản thân khi đóng góp vào chiến thắng 85-75 của Hanoi Buffaloes trước Hochiminh City Wings by Jetstar cách đây ít ngày.

Đinh Tiến Công tiếp tục chứng tỏ bản thân.


Chàng trai sinh năm 1996 này thuộc biên chế của Câu lạc bộ Bóng rổ Phòng không - Không quân và là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển bóng rổ quốc gia tham dự SEA Games năm 2017. Ngoài việc sở hữu một lượng cổ động viên hùng hậu, Đinh Tiến Công còn được Ban huấn luyện và đồng đội ở Hanoi Buffaloes tin tưởng.

Sở hữu một tốc độ đáng nể, một chiều cao “khủng” so với phần đông các cầu thủ nội binh cùng lối chơi xông xáo và lăn xả, Tiến Công là đối thủ vô cùng khó chịu với nhiều cầu thủ khác.

Không dừng lại ở đó, anh còn bộc lộ khả năng đánh chặn tốt, đặc biệt trong những tình huống 1 kèm 1. Chính vì thế, kể từ mùa giải VBA 2017, huấn luyện viên Todd Purves của Hanoi Buffaloes đã nhiều lần sử dụng tay ném này hòng bắt chết các quân bài ghi điểm hàng đầu bên phía đối thủ.

Vị trí Tiến Công không mấy hào nhoáng so với những người đồng đội như Mike Bell, Tú “Kobi” hay Vincent Nguyễn… nhưng lại đặc biệt quan trọng. Đảm nhận phần việc của một hậu vệ ghi điểm, Tiến Công không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, là bàn đạp vững chắc cho đồng đội trong mỗi đợt tấn công. Từ đầu mùa giải VBA by Jetstar 2018 đến nay, Tiến Công ghi được trung bình 9.5 điểm mỗi trận, thực hiện 1,5 đường kiến tạo và mang về 3,5 pha bắt bóng bật bảng rổ. Với những con số trên, có thể khẳng định Tiến Công không kém cạnh bất cứ một cầu thủ Việt nào tính đến thời điểm hiện tại.

Dù đã phần nào khẳng định được chỗ đứng vững chắc ở đội bóng Thủ đô Hanoi Buffaloes nhưng không vì thế mà Tiến Công tự mãn. “Ai cũng muốn trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia, nhưng để đến được cái đích đó là cả một chặng đường dài. Hiện tại, tôi cần cố gắng, trau dồi, tập luyện, thi đấu nhiều hơn. Chỉ có thế, mình mới tiếp tục được gọi lên đội tuyển và có cơ hội cống hiến cho Tổ quốc. Việc tham dự VBA trong những năm qua đã mang lại nhiều trải nghiệm để tôi rèn giũa nhiều hơn về chuyên môn” - Đinh Tiến Công nói.

Thể thao Việt Nam đang ngày càng được quan tâm và đầu tư để các tài năng trẻ phát triển. Trong đó, những sân chơi như VBA thực sự cần thiết, giúp những cầu thủ nội như Đinh Tiến Công có cơ hội tỏa sáng. Bàn đạp đã có, giờ thì Đinh Tiến Công chỉ chuyên tâm hoàn thiện bản thân nhằm cống hiến cho đội bóng chủ quản nói riêng cũng như nền bóng rổ nước nhà nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đinh Tiến Công - nhân tố chứng minh nguồn nội lực bóng rổ Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.