Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chơi bóng vì thế hệ mai sau

Minh An| 10/08/2018 06:54

(HNM) - Biểu tượng một thời của bóng rổ không chuyên Hà Nội Nguyễn Phú Hoàng, đang là trụ cột của đội Cantho Catfish ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018, vừa gửi những lời chia sẻ của mình tới các bạn trẻ đang dành tình yêu cho bóng rổ.


Nguyễn Phú Hoàng (hay còn gọi là Hoàng “Ca”) đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ quả bóng cam Thủ đô với lối chơi tốc độ pha chút hoang dại, tinh quái của bóng rổ đường phố. Từng là cầu thủ trải qua đủ thách thức trong quãng thời gian chơi bóng rổ học đường khi còn du học tại Canada, tay ném Cantho Catfish hiểu được những thách thức mà thế hệ bóng rổ trẻ Việt Nam phải đối mặt.

Nguyễn Phú Hoàng (trước) đang thi đấu nổi bật trong màu áo Cantho Catfish.


Theo cầu thủ sinh năm 1989 này, thế hệ của anh có niềm đam mê bóng rổ vô điều kiện. “Muốn chơi bóng rổ tốt, trước hết phải tự khám phá bản thân xem mình thực sự thích chơi ở vị trí nào. Nếu không tự khám phá những điều cơ bản như thế thì sau này các em sẽ không thể thích ứng nổi khi gặp trở ngại” - Nguyễn Phú Hoàng chia sẻ.

Cầu thủ này cũng đề cập đến vấn đề “cóng” tâm lý khi thi đấu. Tay ném 29 tuổi cho rằng không có lời giải thực sự cho bài toán này và tuy đã chơi bóng lâu năm nhưng anh không dám tự nhận mình là cứng cỏi. Với anh, tâm lý là yếu tố quan trọng dẫn đến thành tích trên sân. Do đó, lời khuyên của Nguyễn Phú Hoàng dành cho các bạn trẻ là hãy tìm kiếm cơ hội được chơi bóng và thi đấu nhiều hơn, vì chỉ như thế thì mỗi người mới nhìn ra khiếm khuyết để sửa, mới khiến tâm lý vững vàng.

Bóng rổ Việt Nam sau những ngày đầu phát triển lên mô hình chuyên nghiệp đang bước vào giai đoạn vô cùng cam go. Làm thế nào để tiếp tục duy trì đà “phủ sóng” của bộ môn này là trách nhiệm không chỉ của những nhà chuyên môn, mà còn của người chơi bóng nữa. Nguyễn Phú Hoàng nhìn nhận: “Một cá nhân chơi bóng sẽ hình thành một tập thể chơi bóng quanh họ, một tập thể chơi bóng sẽ hình thành một cộng đồng chơi bóng xung quanh tập thể, nhiều cộng đồng chơi bóng sẽ hình thành một xã hội mà bóng rổ len lỏi vào từng con ngõ nhỏ”. Anh tâm sự: “Mình cũng muốn các bạn trẻ chơi bóng thật đúng, thật tâm huyết, vì thế hệ mai sau cũng như tương lai bóng rổ nước nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi bóng vì thế hệ mai sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.