Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc

Mai Hoa| 14/10/2018 07:36

(HNM) - Trong tổng số 36 môn đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 do Hà Nội đăng cai, riêng Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) là địa điểm tổ chức 4 môn.

Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (quận Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: Minh Thu


Chỉ còn hơn một tháng cho các cuộc thi đấu đầu tiên, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ Đại hội tại đây đã được chuẩn bị đến đâu? Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ba Đình Nguyễn Tiến Dũng cho biết:

- Các môn đấu thuộc Đại hội sẽ được tổ chức ở Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa gồm khiêu vũ thể thao (từ ngày 17 đến 18-11), thể dục aerobic (từ ngày 23 đến 24-11), thể dục dụng cụ (từ ngày 28-11 đến 1-12), wushu (từ ngày 5 đến 9-12). Đây đều là các môn đấu mang đậm tính nghệ thuật, có sức hút rất lớn với khán giả. Chính vì vậy, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm các yêu cầu chuyên môn cho công tác tổ chức được chúng tôi đặc biệt đề cao và sớm tập trung hoàn thành. Hiện tại, kế hoạch phân công nhiệm vụ chi tiết đã được xây dựng, bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, điện, nước, giao thông, y tế… phục vụ Đại hội. Có thể coi việc tổ chức thành công 4 môn đấu trong chương trình của Đại hội là nhiệm vụ quan trọng nhất của Ban Quản lý Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa từ nay đến cuối năm.

- Đại hội là sự kiện thể thao quốc nội lớn nhất trong năm 2018. Không chỉ tập trung công tác thi đấu, đây còn được coi là dịp để nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị thể dục thể thao từ cấp cơ sở tới thành phố, sẵn sàng tham gia phục vụ các sự kiện thể thao quốc tế lớn. Với quận Ba Đình thì sao?

- Thực vậy, Đại hội chính là dịp để tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện. Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa được vận hành từ SEA Games 22, năm 2003, qua hơn 15 năm sử dụng và hoạt động, hầu như không có kinh phí nâng cấp. Kế hoạch tu sửa công trình đã có từ trước và đến năm 2018, với sự chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo quận Ba Đình đã quan tâm, đầu tư kinh phí để nâng cấp toàn diện công trình. Với khoản đầu tư gần 40 tỷ đồng chưa bao gồm kinh phí phát sinh, Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa hiện nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, đủ tầm để đăng cai tổ chức tốt 4 môn đấu của Đại hội. Hơn thế, đây là một trong các công trình thể thao của Hà Nội đủ tầm tổ chức các môn trong chương trình thi đấu của SEA Games lần thứ 31 năm 2021 mà Hà Nội là địa điểm đăng cai chính, cũng như đủ điều kiện đăng cai các giải quốc tế khác.

- Ông có thể chia sẻ rõ hơn về các hạng mục được đầu tư, nâng cấp ở công trình này?


- Cung có sức chứa hơn 5.000 người, hiện nay hệ thống ghế ngồi đã được thay mới. Hệ thống điều hòa cũng được sửa chữa, một số được thay mới trong dịp này. Đặc biệt, việc xử lý mái che chống dột, thay mới hệ thống cửa bị hỏng ở tầng 1… đều đã hoàn thành. Toàn bộ 36 nhà vệ sinh phục vụ khán giả được đầu tư mới, sạch sẽ, hiện đại. Toàn bộ Cung đã được sơn sửa lại, đúng nghĩa là “khoác áo mới”. Hai màn hình led mới cũng được trang bị để hỗ trợ hiệu quả công tác tổ chức thi đấu của các nhà chuyên môn. Đây thực sự là đợt tu sửa lớn nhất kể từ khi công trình này được đưa vào vận hành.

- Hiện tại, các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất đã được tiến hành đến đâu, thưa ông?

- Hầu hết mọi công việc cải tạo, nâng cấp đều đã được hoàn thành, chỉ còn lắp đặt hai màn hình điện tử là hoàn chỉnh. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy cũng được lắp mới, đã hoàn tất khâu kiểm định, đủ điều kiện tổ chức và đi vào vận hành.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.