Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi chạy Ekiden - Nhật Bản trong lòng Việt Nam

Mai Hoa| 24/10/2018 10:00

(HNMO) - Ngày 24-10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) đã thông báo lịch trình tổ chức Cuộc thi chạy Ekiden với tiêu đề “Nhật Bản trong lòng Việt Nam” lần thứ 3-2018.

Cuộc thi chạy Ekiden năm 2017 tại công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.


Theo đó, cuộc thi chạy sẽ được tổ chức ngày 4-11, tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội với sự góp mặt của 50 đội thi, tương ứng 200 thành viên, tham gia tranh tài với tổng quãng đường là 17km tại các hạng mục: Chạy đồng loạt; chạy nam - nữ hỗn hợp và marathon trẻ em. Mỗi đội thi gồm 4 thành viên, trong đó có ít nhất 2 thành viên là người Nhật Bản. Ngoài ra, trẻ em trong độ tuổi tiểu học cũng được tham gia với đường chạy dài 1,5km.

Đây là năm thứ 3, cuộc thi chạy Ekiden được tổ chức. Năm nay, cuộc thi này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Với rất nhiều điểm lợi thế như: Đường chạy tập trung (chỉ nằm trong khuôn viên công viên Yên Sở), đơn vị tổ chức uy tín, chuyên nghiệp, được sự ủng hộ của các cấp, ban, ngành Việt Nam và Nhật Bản (như Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam), Ekiden 2018 hứa hẹn sẽ gắn kết thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung và các công dân nói riêng.

Ngoài ra, Ekiden 2018 cũng là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác quốc tế về thể thao - “Thể thao cho ngày mai” (Sport for tomorrow), nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi chạy Ekiden - Nhật Bản trong lòng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.