Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Malaysia tham vọng lọt top đầu châu lục

Thương Nguyệt| 01/11/2018 22:36

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ngày 1-11 công bố kế hoạch F30 với mục tiêu đưa bóng đá quốc gia lọt top 5 châu Á vào năm 2030.

Tuyển quốc gia Malaysia. Ảnh minh họa: Internet


Kế hoạch đầy tham vọng của FAM kéo dài 12 năm, chia thành 3 giai đoạn chiến lược: Xây dựng một nền tảng vững chắc về điều hành, thi đấu, phát triển nhân lực và cơ sở hạ tầng (từ 2019 đến 2022); trở thành đội bóng đẳng cấp châu Á (từ 2023 đến 2026). Trong 3 năm còn lại, Malaysia đặt quyết tâm đưa tuyển quốc gia vươn tầm thế giới.

Chủ tịch FAM - Hamidin Amin cho biết, F30 thể hiện sự nghiêm túc của FAM trong nỗ lực phát triển bóng đá nước nhà và cơ quan này sẽ tiến hành một kế hoạch toàn diện để Malaysia trở thành một quốc gia bóng đá tiếng tăm.

“Chúng ta phải bảo đảm sự tham gia của mọi bên liên quan trong việc đạt được mục tiêu chung, nếu muốn tầm nhìn này thành hiện thực”, ông Hamidin Amin nhấn mạnh.

Trước tham vọng và quyết tâm của Malaysia, đương kim Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã gửi lời chúc mừng đến FAM và Chủ tịch Hamidin Amin, khẳng định FIFA luôn ủng hộ và chào mừng những người thể hiện niềm đam mê với bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Malaysia tham vọng lọt top đầu châu lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.