Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat trên hành trình chinh phục Đông Nam Á

Quang Minh| 16/11/2018 06:51

(HNM) - Hai ngày nữa, Câu lạc bộ Saigon Heat sẽ có trận đấu đầu tiên tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng (ABL) năm 2018-2019 khi tiếp đón đối thủ CLS Knights Indonesia trên sân nhà CIS tại TP Hồ Chí Minh.


Sau 8 mùa giải liên tiếp tham dự ABL với bốn lần liên tiếp lọt vào đến vòng tranh vé dự trận chung kết, Saigon Heat đã có vị thế nhất định ở sân chơi chất lượng cao của bóng rổ nhà nghề khu vực. Hình ảnh một đội bóng luôn được làm mới đã trở nên quen thuộc với Saigon Heat.

Câu lạc bộ Saigon Heat dự ABL mùa giải 2018-2019.


Trong lần trở lại đấu trường ABL lần này, đội bóng Sài thành tiếp tục mang đến hình ảnh mới mẻ, với 100% lực lượng nòng cốt là tân binh. Đội hình trong mùa giải ABL này của Saigon Heat được đánh giá là có chiều sâu và có chất lượng nhất trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra đối với các cầu thủ không dừng lại ở khía cạnh chuyên môn.

Theo huấn luyện viên của Saigon Heat, nếu bạn là một ngôi sao tài năng thôi thì chưa đủ. “Phải là một nhân tố có bản lĩnh thật sự cứng rắn, lối chơi bóng đầy năng nổ, nhiệt huyết và giàu kỹ năng. Bạn luôn có tinh thần sẵn sàng làm tất cả mọi thứ chỉ để thắng trận đấu. Và hơn hết, bạn phải bắt đầu bằng việc luôn chơi hết mình, đặt tập thể đội bóng lên hàng đầu và nỗ lực hết sức trên sân tập” - huấn luyện viên Kyle Julius chia sẻ về tiêu chí dành cho các cầu thủ cũng như hình mẫu tiêu biểu của đội bóng. Không phải ngẫu nhiên khi thông điệp truyền thông “Stop At Nothing” (tạm dịch là “Không dừng bước”) được gắn với đội bóng, đó như lời nhắc nhở các thành viên về mục tiêu của câu lạc bộ.

Giám đốc điều hành của đội bóng, ông Connor Nguyễn cho biết: “Mục tiêu của Saigon Heat là tìm kiếm thành công ở đấu trường bóng rổ khu vực Đông Nam Á. Mùa giải trước, chúng tôi đã có những trận đấu ấn tượng và để lại tiếng vang ở ABL. Cùng với đó, Saigon Heat cũng đã xây dựng được nền móng cho việc kiến thiết một nền văn hóa mới. Đây có thể xem là bước thứ nhất trong kế hoạch phát triển câu lạc bộ.

Chính vì vậy, lãnh đạo Saigon Heat đang hy vọng đội bóng sẽ là đại diện xuất sắc, niềm tự hào, tính cách và biểu tượng cho bóng rổ Việt Nam khi bước ra đấu trường khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat trên hành trình chinh phục Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.