Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Thể thao toàn quốc “nóng” lên với môn bóng rổ, bi sắt

Hà Nhật| 16/11/2018 18:32

(HNMO) - Ngày 16-11, bi sắt trở thành môn thứ hai thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 khởi tranh tại Hà Nội.

 Một trận đấu nội dung đơn nữ ở môn bi sắt, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.


Các cuộc đấu bi sắt diễn ra tại sân đấu của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tham dự giải có 167 vận động viên (VĐV), gồm 91 nam và 76 nữ đến từ 13 đơn vị: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân Đội, Bạc Liêu, Nghệ An, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bình Dương, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Tại Đại hội, các VĐV tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bộ ba nam, bộ ba nữ, 2 nam 1 nữ, 2 nữ 1 nam, kỹ thuật nam, kỹ thuật nữ. Môn bi sắt diễn ra đến 24-11.

Trong ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra các trận đấu nội dung đơn nam và đơn nữ. Đáng chú ý, dù công tác chuẩn bị của các bên liên quan còn nhiều vấn đề, song với sự vào cuộc mạnh mẽ của đơn vị đăng cai nên đến trước ngày thi đấu, địa điểm thi đấu đã được bảo đảm điều kiện cần thiết cả về hệ thống cơ sở vật chất cũng như cảnh quan trong khuôn viên. Trước đó, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện đến mức có thể để công tác tổ chức diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả tốt nhất, gây ấn tượng tốt với các đoàn tham dự, tạo nên một hình ảnh Hà Nội chuyên nghiệp trong khâu tổ chức.

Cũng trong ngày 16-11, tiếp tục diễn ra các trận đấu bóng rổ thuộc chương trình thi đấu của Đại hội ở Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong chiều 16-11, trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày giữa chủ nhà Hà Nội với TP Hồ Chí Minh ở nội dung nữ đã mang lại nhiều kịch tính, gay cấn. Đội chủ nhà Hà Nội đã chứng tỏ là đối thủ khó chịu bậc nhất của đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh sau một thời gian được đầu tư từ chế độ tập luyện đến đội ngũ huấn luyện viên. Dù vậy, sự thiếu kinh nghiệm của một số cầu thủ trẻ cũng như không tận dụng tốt nhiều cơ hội ghi điểm, đã khiến đội bóng Thủ đô thua 53-60.

Tại kỳ đại hội năm nay, có 5 đơn vị dự nội dung nam (Quân đội, Bình Thuận, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ), 5 đơn vị dự nội dung nữ (Hà Nội, Cần Thơ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, TP Hồ Chí Minh). Các đội thi đấu vòng tròn để xét thứ hạng chung cuộc.

Nét mới của môn bóng rổ tại đại hội kỳ này là có thêm nội dung thi đấu 3 người. Nhờ vậy, số bộ huy chương tăng lên thành 4 thay vì 2 như những kỳ đại hội trước. Giải đấu sẽ diễn ra đến ngày 28-11 tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Thể thao toàn quốc “nóng” lên với môn bóng rổ, bi sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.