Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển cử tạ, đấu kiếm Hà Nội lên ngôi

Minh Quang| 09/12/2018 06:34

(HNM) - Ngày 8-12, Đoàn thể thao Hà Nội đã vượt qua mốc 150 Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018, diễn ra tại Hà Nội.


Tại môn bắn cung, các cung thủ Hà Nội đã chứng tỏ thế mạnh ở nội dung cung 1 dây khi lên ngôi vô địch đồng đội nam. Như vậy, bắn cung Hà Nội đã giành được 7 Huy chương vàng tại đại hội.

Môn cờ vua đã kết thúc sau các cuộc đấu ở nội dung cờ nhanh. Tại đây, bộ đôi Trần Tuấn Minh - Nguyễn Văn Huy đã giành ngôi vô địch đồng đội nam sau khi vượt qua các đội TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Cần Thơ.

Ở môn đấu kiếm, trong cả hai nội dung thi đấu cuối là đồng đội nam kiếm chém và đồng đội nữ kiếm liễu, đội Hà Nội đều để thua trong trận chung kết. Tuy vậy, với việc giành 5 Huy chương vàng, đấu kiếm Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn.

Ở môn wushu, các võ sĩ Hà Nội chứng tỏ sự vượt trội trong nội dung biểu diễn (taolu) với việc giành 4 Huy chương vàng, qua đó giành tới 11 Huy chương vàng ở nội dung này.

Môn cử tạ kết thúc trong ngày 8-12 sau những cuộc đấu ở các hạng cân nặng. Đoàn Hà Nội không giành thêm Huy chương vàng, chỉ giành được 3 Huy chương bạc ở hạng cân 90kg nữ do công của đô cử Phùng Ngọc Ánh.

Tuy nhiên, với việc giành tới 14 Huy chương vàng, Hà Nội đã có được vị trí nhất toàn đoàn môn cử tạ. Thành tích của cử tạ Hà Nội thêm ấn tượng khi mang đậm dấu ấn của cả các đô cử nam và nữ thay vì chỉ nữ như ở kỳ đại hội trước.

Ở môn boxing, các võ sĩ nữ Hà Nội giành 3 Huy chương vàng, do công của Nguyễn Thị Tâm (51kg), Hà Thị Linh (69kg), Nguyễn Thị Hương (81kg). Như vậy, Đoàn Hà Nội đã tiếp tục chứng tỏ thế mạnh để đứng đầu nội dung boxing nữ…

Tính đến 21h ngày 8-12, Đoàn thể thao Hà Nội đã giành được 160 Huy chương vàng, 141 Huy chương bạc, 132 Huy chương đồng. Xếp thứ nhì là Đoàn TP Hồ Chí Minh với 110 Huy chương vàng, 90 Huy chương bạc, 94 Huy chương đồng; xếp thứ ba là Đoàn Quân đội với 54 Huy chương vàng, 55 Huy chương bạc, 82 Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển cử tạ, đấu kiếm Hà Nội lên ngôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.