Theo dõi Báo Hànộimới trên

76% doanh nghiệp Hà Nội chưa có biện pháp phòng ngừa sự cố hoá chất

Thanh Hiền| 28/09/2016 17:19

(HNMO) - Sáng 28-9, các doanh nghiệp (DN) Hà Nội được tập huấn phòng ngừa, ứng phó sự cố hoá chất nhằm kịp thời ứng cứu khi sự cố xảy ra.

Theo Sở Công Thương, trên địa bàn thành phố hiện có 98.570 đơn vị sản xuất công nghiệp, trong đó có 728 đơn vị sản xuất hoá chất và sản phẩm hoá chất. Tuy nhiên, có tới 76% số DN chưa lập kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, ứng phó. Nhận thức về an toàn hoá chất của các DN, cá nhân có hoạt động hoá chất, nhất là các đơn vị sử dụng hoá chất nguy hiểm còn nhiều hạn chế, bất cập, chưa nắm được tính chất nguy hiểm của hoá chất đang sử dụng. Lực lượng và trang thiết bị chuyên dùng cho công tác ứng phó sự cố hoá chất chưa đáp ứng yêu cầu; một số đơn vị sử dụng vật liệu xây dựng kho hoá chất không phù hợp dẫn đến mái che, cửa kho...bị hoá chất ăn mòn nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời.

Trước tình hình trên, UBND TP Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo các DN trên địa bàn tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo nâng cao nhận thức, cập nhật thông tin an toàn hóa chất để thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất. Các DN phải thực hiện kiểm định và đăng ký sử dụng theo quy định pháp luật đối với máy móc, thiết bị, vật tư, hóa chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn. Đồng thời, các DN nghiêm túc báo cáo định kỳ về hoạt động phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất, tại nạn lao động, bảo hộ lao động theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
76% doanh nghiệp Hà Nội chưa có biện pháp phòng ngừa sự cố hoá chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.