Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines sẵn sàng phục vụ Hội nghị APEC 2017

Lương Ninh Giang| 02/11/2017 07:40

(HNM) - Với tư cách là đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) diễn ra tại Đà Nẵng, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án tốt nhất cả về nhân lực, vật lực nhằm phục vụ hội nghị thành công tốt đẹp.


Chọn những nhân viên giỏi phục vụ APEC

Với 21 nền kinh tế thành viên tham dự, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 không chỉ là một vinh dự, mà còn là một trách nhiệm để chứng minh vị thế xứng đáng của Việt Nam. Xác định trọng trách chính trị to lớn, bảo đảm tuyệt đối công tác an ninh - an toàn và trọng thị, ngay từ tháng 2-2017, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) của Vietnam Airlines đã triển khai các phương án nâng cao nguồn nhân lực, vật lực tốt nhất phục vụ các hội nghị APEC tại Đà Nẵng.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chọn những nhân viên giỏi nhất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: An San


Cụ thể, VIAGS tại Đà Nẵng sẽ tăng công suất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ 160 chuyến/ngày, lên 180 chuyến/ngày. Vào những khung giờ cao điểm như 8-10h, 12-14h, 18-19h, VIAGS dự kiến phục vụ 11 máy bay đi và đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng/giờ.

Để bảo đảm nguồn lực phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, Công ty VIAGS đã đẩy mạnh tuyển dụng, tập huấn và điều động nhân viên từ VIAGS Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) tăng cường cho Đà Nẵng. Nhân viên được điều động phải bảo đảm các tiêu chí về ngoại hình, trình độ tiếng Anh, đạt tiêu chuẩn phục vụ chuyên cơ, năng lực phục vụ tốt nhất. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty VIAGS liên tục tổ chức các lớp đào tạo tiếng Anh cho các bộ phận phục vụ trực tiếp, xây dựng checklist onlines (danh sách những công việc cụ thể) nhằm triển khai nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong công tác phục vụ.

Bên cạnh đó, Công ty triển khai phương án bảo đảm công tác an ninh, an toàn như làm việc với Công an TP Đà Nẵng, Công an cửa khẩu thẩm tra lý lịch bảo đảm công tác an ninh nội bộ; phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng diễn tập công tác phòng chống cháy nổ và phòng chống lỗi hệ thống an ninh mạng…

Sẵn sàng các phương án

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn này, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Trong đó, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày; đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Đặc biệt, vào những ngày cao điểm nhất (ngày 6-11 và 11-11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng.

Tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines đã chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến và đi sang khai thác tại Nhà ga T2 mới được khánh thành vào tháng 5-2017. Đồng thời, triển khai 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga, trong đó dành 3 quầy làm thủ tục cho khách hạng thương gia là các quầy số 20, 21, 22. Hãng cũng sẽ mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần thiết, tùy theo thực tế khai thác.

Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong Tuần lễ Cấp cao APEC, mà còn bảo đảm cho việc nối chuyến, di chuyển của các quan chức, đại biểu dự APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Vietnam Airlines tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn bảo đảm được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao”.

Khi các nhà lãnh đạo của những nền kinh tế lớn nhất trên thế giới hướng về TP Đà Nẵng, chính những hình ảnh đầu tiên ở sân bay sẽ là bộ mặt đầu tiên của một quốc gia. Nhận thức được điều đó, Vietnam Airlines đã chuẩn bị, nỗ lực hết sức từ nhân viên, đội tàu bay, dịch vụ mặt đất… nhằm đưa đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra thành công tốt đẹp, xứng đáng là hãng hàng không 4 sao.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội, Vietnam Airlines đã vinh dự nhận kỷ niệm chương "Nhà tài trợ đặc biệt cho năm APEC Việt Nam 2017" từ Ủy ban quốc gia APEC 2017. Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC Việt Nam 2017 cho biết, để tổ chức các hội nghị, cùng với nguồn lực trước tiên của Nhà nước thì sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ là rất quan trọng. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã hoan nghênh và đánh giá cao sự đóng góp của Vietnam Airlines nói riêng và các nhà tài trợ cho năm APEC Việt Nam 2017 nói chung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines sẵn sàng phục vụ Hội nghị APEC 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.