Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh khởi nghiệp tranh luận về mục đích hoạt động cộng đồng

Mai Trang| 21/11/2017 08:51

Tập 6 của “1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” chứng kiến màn tranh cãi và bất đồng quan điểm giữa thí sinh và Ban Giám khảo về việc làm từ thiện.


Ở tập 6, Đội Xanh và Đội Đỏ của “1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” được giao nhiệm vụ lên kế hoạch và thực hiện chương trình từ thiện cho thương hiệu Co.op Smile. Mỗi đội có 10 triệu đồng và phải thuyết phục mỗi thành viên Ban Giám khảo “tài trợ” thêm 5 triệu đồng. 

Đội Xanh giao lưu hướng dẫn chống xâm hại cho trẻ mầm non.

Đội Xanh, sau hai vòng thi giành chiến thắng thuyết phục trước Đội Đỏ, cùng sự giúp sức của khách mời Nguyễn Thị Phương Thảo (người sáng lập cộng đồng từ thiện Tuệ Tâm Tự), sẽ tổ chức buổi giao lưu hướng dẫn chống bị xâm hại cho các bé mầm non ở một trường tại huyện Nhà Bè.

Đội Đỏ với sự hướng dẫn của khách mời Phan Phúc Trường (chuyên gia tư vấn F&B, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hướng Văn) sẽ mang tặng 367 phần bột giặt cho toàn bộ học sinh và kết hợp phần giao lưu văn nghệ với người nổi tiếng. Họ còn tặng quà cho một số hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là giám khảo khách mời của chương trình.

Ý tưởng này bị Ban Giám khảo phản bác dữ dội. Giám khảo khách mời - Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ - cho rằng, giải pháp này không phù hợp. Giám khảo Ngọc Hường nêu quan điểm, việc phát bột giặt đại trà không mang ý nghĩa từ thiện, đây đơn thuần chỉ là hành vi quảng bá thương hiệu mà không quan tâm đến cảm giác của người nhận. Đội Đỏ bị yêu cầu phải thay đổi phương án triển khai, nếu không muốn bị huỷ bỏ luôn hoạt động “từ thiện” này.

Đội Đỏ buộc phải nghe theo “pháp lệnh” từ Ban Giám khảo nhưng tỏ rõ thái độ không phục. Đội trưởng Trà My cho rằng, khi đã tặng quà thì “tặng bánh tặng kẹo hay bột giặt là như nhau”.

Với lợi thế rõ rệt, Đội Xanh giành được 16,5 triệu đồng tiền tài trợ từ Ban Giám khảo, trong khi Đội Đỏ nhận được 15,5 triệu đồng.

Nghệ sĩ Trung Dũng hỗ trợ Đội Đỏ trao quà cho hộ nghèo.

Tại ngày diễn ra sự kiện, Đội Xanh triển khai buổi giao lưu với phong thái tự tin và mang lại nhiều khoảnh khắc đẹp. Khách mời - diễn viên Thanh Trúc - duyên dáng đồng hành với Đội Xanh trong buổi giao lưu và truyền đạt thông điệp cho trẻ nhỏ tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị lạm dụng.

Đội Đỏ chuyển sang phương án tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ với sự tham gia của khách mời - diễn viên Trung Dũng và tặng bánh kẹo kèm theo, bỏ hoàn toàn phương án “phát mẫu” bột giặt đã bị Ban Giám khảo phản bác. Với tấm lòng và sự chuyên nghiệp của mình, Trung Dũng đã cứu "một bàn thua trông thấy” cho Đội Đỏ. Đội Đỏ cũng mời diễn viên Trung Dũng đến trao quà cho một trường hợp khó khăn trong khu vực được khảo sát.

Liệu Đội Đỏ có cơ hội “lội ngược dòng” khi chỉ còn một thử thách đồng đội cuối cùng? Cùng theo dõi tập 7 phát sóng lúc 15h45 trên HTV9 ngày 26-11 để có câu trả lời!

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi trang Youtube chính thức để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.

"1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" là chương trình truyền hình thực tế do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15h45 chủ nhật hằng tuần, trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá một tỷ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh khởi nghiệp tranh luận về mục đích hoạt động cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.