Theo dõi Báo Hànộimới trên

73 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia

Khánh Vũ| 22/04/2018 17:38

(HNMO) - Ngày 22-4, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2017.

Giải thưởng được trao theo Quyết định số 403/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 73 doanh nghiệp, trong đó 15 doanh nghiệp được trao giải vàng, 58 doanh nghiệp được trao giải bạc. 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cho các doanh nghiệp.


Tại buổi lễ, Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cũng đã được trao cho 4 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tôn Đông Á (Bình Dương), Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa (Khánh Hòa), Công ty cổ phần sản xuất Thép Việt Đức (Vĩnh Phúc), Công ty cổ phần Long Hậu (Long An).

Ban tổ chức cho biết, từ tháng 6 đến tháng 8-2017, các hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố tiến hành xem xét, đánh giá và chọn ra 79 doanh nghiệp của 37 tỉnh, thành phố đủ điều kiện theo các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng quốc gia để xem xét đề nghị trao giải năm 2017. Các tiêu chí được xây dựng dựa trên một hệ thống 7 giá trị cốt lõi: Vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; định hướng vào nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định: Giải thưởng là sự tôn vinh chính đáng cho các doanh nghiệp đã nỗ lực tăng chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh. Thực tế cho thấy, trong hơn 20 năm qua, những doanh nghiệp đạt giải thưởng là những doanh nghiệp đã xây dựng được văn hóa, chất lượng trong hoạt động, là điển hình về áp dụng thành công hệ thống quản lý, công cụ cải tiến chất lượng, đạt kết quả kinh doanh nổi bật, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Cho tới nay đã có 1.842 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 44 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Để giải thưởng đóng góp hơn nữa cho phong trào năng suất, chất lượng, cần đổi mới theo định hướng sao cho các doanh nghiệp tiếp cận giải thưởng trước hết như một bộ tiêu chí quản trị chất lượng, để cải tiến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng cho biết, Nhà nước khẳng định sẽ tập trung cao độ việc xây dựng, triển khai các cơ chế, chính sách, các chương trình chuyển giao công nghệ, đổi mới công nghệ, phát triển và khai thác tài sản trí tuệ để tạo dựng nền tảng hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện các giải pháp và mục tiêu đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
73 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.