Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines bảo đảm an toàn tuyệt đối các chuyến bay

Tuấn Lương| 13/05/2018 07:21

(HNM) - Ngày 12-5, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức hội thảo Văn hóa an toàn hàng không 2018.

Trong suốt hơn 20 năm thành lập và phát triển, Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn hàng không. Hệ thống quản lý an toàn đã và đang không ngừng hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn của các nhà chức trách hàng không, các hiệp hội, liên minh mà Vietnam Airlines tham gia. Năm 2008, Vietnam Airlines là đơn vị đầu tiên của ngành Hàng không Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo số liệu của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), năm 2016, những chỉ số trọng yếu liên quan đến an toàn bay của Vietnam Airlines đều ở mức cao so với mặt bằng chung thế giới. Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2020, nâng cấp văn hóa an toàn của hãng lên mức chủ động; đến năm 2025 đạt mức tiên tiến.

Tại hội nghị, Vietnam Airlines cho biết, tiếp tục thực hiện mục tiêu nỗ lực, không ngừng cải tiến công nghệ trong việc vận hành quản lý an toàn, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không. Đồng thời, khẳng định vai trò của hãng trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, năng động, hấp dẫn hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines bảo đảm an toàn tuyệt đối các chuyến bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.