Theo dõi Báo Hànộimới trên

Home Credit – hành trình 10 năm đồng hành cùng Việt Nam

Thục Nguyên| 09/08/2018 14:37

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ 2008, Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam đã tạo ra một bước ngoặt trên thị trường tín dụng tiêu dùng, khi chấp nhận những khoản vay nhỏ, không cần thế chấp và thời gian giải ngân nhanh chóng – điều mà các ngân hàng không muốn tham gia vì sợ rủi ro...


Giúp xã hội giải quyết được nhu cầu lớn về vốn tiêu dùng

Anh Lê Thanh Tùng, 22 tuổi, một chuyên viên đồ họa tại TP Hồ Chí Minh cho biết, anh vừa mua trả góp một máy tính xách tay có cấu hình cao, với mức lãi suất chỉ 0% do Home Credit cung cấp. Theo hợp đồng, anh Tùng chỉ cần trả trước 30%, sau đó trả góp mỗi tháng 1,45 triệu đồng. Mức góp này được cho là khá phù hợp với một người vừa đi làm như anh.

Home Credit 3 năm liền là đơn vị cố vấn và tài trợ chính cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai dành cho sinh viên


“Thay vì phải tiết kiệm thêm cả năm mới có thể thay máy tính, nhờ được vay trả góp mà tôi đã có ngay chiếc máy “trong mơ” của mình. Có máy mới, tôi sẽ tích cực làm thêm các công việc bên ngoài để tăng thu nhập”, anh Tùng hào hứng cho biết.

Thống kê cho thấy, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, với 60,5% số dân ở độ tuổi dưới 35, và mức thu nhập bình quân đầu người chỉ vào khoảng 53,5 triệu đồng/năm. Rõ ràng, nhóm người trẻ ở Việt Nam đang gặp phải thách thức khi muốn mua sắm những tài sản lưỡng dụng, vừa phục vụ đời sống, vừa phục vụ công việc.

Nắm bắt được nhu cầu này, Home Credit hằng năm đều đẩy mạnh hợp tác với các đối tác để tung ra nhiều chương trình vay mua sắm 0%, 0,99% lãi suất. Nhiều khách hàng tại Việt Nam đã nhanh nhạy tận dụng nguồn vốn tốt này để mua sắm những sản phẩm cần thiết cho bản thân và gia đình.

Rõ ràng, đây là một cách tiêu dùng khá thông minh của người dân. Giữa việc tiết kiệm tiền và tiết kiệm thời gian, họ chọn cách tiết kiệm thời gian. Bởi, chính thời gian được tiết kiệm đó sẽ giúp họ kiếm thêm nhiều tiền hơn nhờ có sự hỗ trợ của các sản phẩm mà họ đã vay mua.

Theo thống kê, sau 10 năm, Home Credit đã cung cấp hơn 10 triệu khoản vay cho gần 8 triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam. Công ty đã giúp giải quyết một phần không nhỏ nhu cầu về khoản vay tiêu dùng cho người dân nhờ sự thấu hiểu khách hàng và cách tiếp cận dễ dàng. Điều này đã giúp hạn chế tình trạng tín dụng đen, tín dụng ngầm trên thị trường. Qua đó, ngân sách nhà nước hạn chế được thất thu, đồng thời tránh được nhiều bất ổn trong xã hội do tín dụng đen gây ra.

Home Credit – nhà cho vay có trách nhiệm

Tại Việt Nam, Home Credit nhiều năm liền nằm trong danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cả nước. Đặc biệt, trong hai năm 2016 và 2017, Home Credit đều đứng thứ 44 của danh sách này.

Điều này chứng tỏ hiệu quả kinh doanh của Home Credit tại Việt Nam, khi mà công ty đang nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng với 7,7 triệu khách hàng và hơn 10 triệu hợp đồng tín dụng. Lãnh đạo Tổng cục Thuế nhận định, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo sự phát triển và kết quả kinh doanh bền vững trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp qua các năm.

Khách hàng được nhân viên Home Credit tư vấn về gói vay mua hàng điện tử


Được biết, Home Credit Việt Nam là công ty luôn đi đầu trong việc minh bạch kết quả kinh doanh. Tại Home Credit, tỉ lệ nợ xấu luôn được khống chế ở mức dưới 3%. Đặc biệt, là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam được Moody’s đánh giá xếp hạng tín dụng mức B3 và Fitch Rating đánh giá B+, Home Credit Việt Nam cuũng là công ty tài chính đầu tiên công bố kết quả đánh giá từ hai tổ chức xếp hạng độc lập, cho thấy chủ trương minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thêm cơ sở lựa chọn dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho mình, đồng thời góp phần quan trọng để thúc đẩy sự bền vững của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Là một nhà cho vay có trách nhiệm, Home Credit còn đóng góp nhiều vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam nhằm cải thiện, phát triển và nâng cao cuộc sống cộng đồng.

Nhiều năm qua, Home Credit đã trao tặng 1.600 học bổng trị giá 5,5 tỉ đồng cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên khắp cả nước. Công ty cũng tổ chức các chương trình khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo tại tỉnh Đắk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại tỉnh Trà Vinh, tổ chức cho bà con nghèo Phú Yên về quê ăn Tết.

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức về tài chính của người dân Việt Nam, Home Credit đã tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân, hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho khoảng 500 phụ nữ thoát nghèo. Công ty còn đồng hành với sinh viên các trường khối kinh tế - tài chính tại TP Hồ Chí Minh trong suốt 3 năm liên tục thông qua cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Home Credit – hành trình 10 năm đồng hành cùng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.