Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khánh Vũ| 10/09/2018 17:43

(HNMO) - Ngày 10-9, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo Giải pháp thu hút nguồn lực cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, với sự tham gia của các nhà quản lý và các chuyên gia về khởi nghiệp.

Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Vườn ươm BK Holding chia sẻ kinh nghiệm xây dựng cộng đồng cố vấn khởi nghiệp sáng tạo.


Tại hội thảo, đại diện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) đã báo cáo tình hình triển khai đề án giai đoạn 2017-2018. Theo đó, hiện Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng gần gấp đôi so với năm 2015.

Trong năm 2017, Việt Nam tiếp nhận 92 thương vụ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo với tổng số vốn hơn 291 triệu USD, tăng gần gấp đôi về mặt số lượng thương vụ và gần 50% về tổng vốn đầu tư so với năm trước đó. Một số kết quả khởi nghiệp nổi bật như: Kyber Network - nền tảng giao dịch phân cấp mới đáng tin cậy dựa trên công nghệ chuỗi khối; Foody - mạng xã hội kết nối chia sẻ ẩm thực. Hiện có khoảng 40 quỹ đầu tư có hoạt động tại Việt Nam, phần lớn là các quỹ đầu tư nước ngoài.

Các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối với các chuyên gia người Việt ở nước ngoài, cơ chế thu hút nguồn đầu tư từ nước ngoài…

Tại hội thảo, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp đã giới thiệu kênh kết nối thông qua sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techfest). Techfest 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 11-2018 tại Đà Nẵng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Sự kiện này là một diễn đàn cấp cao về khởi nghiệp, với các triển lãm và hoạt động của các làng công nghệ, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp… Techfest 2018 dự kiến thực hiện hơn 250 lượt kết nối đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.