Theo dõi Báo Hànộimới trên

580 phó chủ tịch UBND xã trẻ được tập huấn kỹ năng quản lý

Phong Thu| 25/06/2013 06:15

(HNM) - Ngày 24-6, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức quản lý nhà nước và kỹ năng cho đội viên thuộc Dự án 600 phó chủ tịch xã.

580 đội viên là phó chủ tịch UBND xã thuộc 63 huyện nghèo tham dự lớp tập huấn này sẽ được bổ sung các kiến thức cần thiết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho đội viên dự án sau một thời gian trực tiếp làm việc với cương vị phó chủ tịch UBND xã. Trong 3 ngày, các đội viên được các giảng viên, nhà nghiên cứu và lãnh đạo một số cơ quan giới thiệu các chuyên đề: phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở xã; kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp của UBND cấp xã; kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch đối với phó chủ tịch UBND xã; một số chế độ chính sách đối với cán bộ xã… Các đội viên cũng sẽ cùng trao đổi, thảo luận về những tình huống thường xảy ra trong thực tiễn quản lý, điều hành công việc để vận dụng có hiệu quả trong thực tế công tác.

Đến nay, Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 63 huyện nghèo đã hoàn thành giai đoạn I với số lượng 580 đội viên. Nhìn chung, các đội viên đã nhanh chóng nhập cuộc, được chính quyền và nhân dân địa phương quan tâm, hỗ trợ. Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, bước đầu các đội viên dự án đã tiếp cận được công việc, triển khai được nhiều đề án phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua phân loại đánh giá, tất cả 580 đội viên dự án đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó gần 12% số đội viên hoàn thành xuất sắc, 60% hoàn thành tốt nhiệm vụ, số còn lại là hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
580 phó chủ tịch UBND xã trẻ được tập huấn kỹ năng quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.