Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rớt nguyện vọng 1 vẫn còn nhiều cơ hội vào đại học nhờ xét tuyển học bạ

Diệu Anh| 04/08/2017 11:08

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, dù điểm thi cao nhưng vẫn có rất nhiều thí sinh rớt nguyện vọng 1.

Theo các chuyên gia giáo dục, năm nay mức điểm trúng tuyển đại học cao nhất kể từ khi Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Những thí sinh chưa đủ điểm đậu nguyện vọng 1, các em đã chọn hình thức xét tuyển học bạ THPT để tăng cơ hội vào học đúng ngành, đúng trường mình yêu thích và phù hợp với năng lực bản thân.

Xét tuyển học bạ THPT, cánh cửa thứ 2 để bước vào đại học

Theo đại diện Trường Đại học Văn Hiến, dù không đậu nguyện vọng 1 nhưng thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội vào trường này nhờ xét tuyển học bạ. Hình thức này sẽ là “cứu cánh” cho thí sinh bởi khả năng đậu cao và các em có thể theo học đúng trường, đúng ngành nghề phù hợp với bản thân.

Thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội vào đại học nhờ xét tuyển học bạ.


Hiện trên cả nước có hơn 100 trường đại học - cao đẳng áp dụng hình thức xét tuyển học bạ THPT. Các ngành tại mỗi trường đều có hai hình thức xét tuyển song song là xét tuyển học bạ THPT và điểm thi THPT quốc gia. Các trường đại học dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển học bạ, nên thí sinh càng có nhiều cơ hội trúng tuyển. Đại học Văn Hiến có nhiều hình thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh cao trong năm 2017. Nếu thí sinh chưa may mắn trúng tuyển nguyện vọng 1, cánh cửa Đại học Văn Hiến vẫn còn mở rộng trước tháng 10 với nhiều đợt xét tuyển.

Trường dành 2.000 chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển học bạ THPT (trong số 3.000 chỉ tiêu) trải đều cho 17 ngành học. Chỉ tiêu xét tuyển học bạ không chỉ dành cho nguyện vọng 1 mà còn nguyện vọng 2 và 3.

Nếu bạn đủ điểm tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ của lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) hoặc trong 2 học kỳ lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên, bạn vẫn có cơ hội “giữ một vé” tại trường Đại học Văn Hiến.

Xét về cơ hội vào đại học của những thí sinh xét tuyển học bạ, ông Đinh Công Viễn Phương - Phó trưởng phòng Tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến cho biết, không chỉ dựa vào mỗi yếu tố duy nhất là điểm thi, hình thức xét tuyển học bạ cũng là cơ sở để đánh giá năng lực các em. Học bạ THPT thể hiện kết quả học tập trong suốt thời gian dài nên có thể dựa vào đó để đánh giá năng lực của các em chính xác, đặc biệt với những em học khá tốt, nhưng vì một số lý do lại không đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Và khi trúng tuyển vào đại học, dù bằng hình thức xét tuyển nào thì quyền lợi của sinh viên trúng tuyển đều như nhau.

Chọn môi trường học tập có chương trình ứng dụng thực tiễn cao

Ngoài việc chọn cho mình một môi trường học tập có chương trình đào tạo chuyên môn tốt, sinh viên cần chú tâm đến việc chọn môi trường học tập có chương trình đào tạo ứng dụng thực tiễn song song với việc đào tạo kỹ năng mềm để làm tiền đề vững chắc trong tương lai. Tại Đại học Văn Hiến, sinh viên được trang bị nhiều kỹ năng mềm có ích cho cuộc sống và công việc sau này thông qua các buổi học kỹ năng, các câu lạc bộ học thuật như Truyền thông, Công tác xã hội, Bartender, Lữ hành... Các chương trình trao đổi sinh viên với trường đại học quốc tế hằng năm còn giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ. Nhà trường còn mở ra nhiều ngành học mới có sức hút lớn để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp như: Ngôn ngữ Nhật, thanh nhạc, Piano... Đặc biệt, Đại học Văn Hiến cũng là trường ngoài công lập duy nhất ở Việt Nam được cấp bằng đại học ngành Piano và thanh nhạc.

Chính sách hỗ trợ sinh viên

“Săn học bổng” luôn là hoạt động được các bạn sinh viên quan tâm, đặc biệt, vào năm học mới các trường đại học mang đến nhiều chương trình học bổng dành cho tân sinh viên, giúp nâng cao tinh thần học tập cho các bạn ngay từ năm nhất. Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, bên cạnh những chương trình học bổng như: Học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng khuyến học, học bổng Hoàng Như Mai… Trường Đại học Văn Hiến còn có chương trình “Hỗ trợ cho vay lãi suất 0 đồng” đối với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, nhà trường còn dành tặng nhiều quà tặng cho các bạn tân sinh viên thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng: Một giải đặc biệt - laptop Sony Vaio, 3 giải nhất - laptop trị giá 15 triệu, 5 giải nhì - máy tính bảng, 10 giải ba - voucher giảm học phí.

Tìm hiểu thông tin tại đây: http://www.vhu.edu.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rớt nguyện vọng 1 vẫn còn nhiều cơ hội vào đại học nhờ xét tuyển học bạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.