Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn bộ điểm chuẩn năm 2017 và chỉ tiêu 2018 của các trường đào tạo ngành Y, Dược

Theo Tin tức| 02/04/2018 14:05

Các trường đào tạo ngành Y, Dược luôn là những trường có điểm chuẩn cao nhất trong những năm gần đây. Ngay khi các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018, xin giới thiệu điểm chuẩn các trường đào tạo ngành Y, Dược năm 2017 và chỉ tiêu các trường trong năm 2018.

Do chất lượng đầu vào và đầu ra của các cơ sở đào tạo là không đều nên thí sinh cần cân nhắc kỹ khi chọn trường có ngành đào tạo Y, Dược chất lượng và phù hợp khả năng. Ảnh: TTXVN


Điểm chuẩn các trường đào tạo ngành Y, Dược liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2016, 2017.

Theo thống kê hiện nay, nước ta có 73 cơ sở đào tạo y khoa bao gồm các ngành đào tạo: Bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền, đại học, cao đẳng xét nghiệm, điều dưỡng đa khoa... Chỉ tiêu hàng năm trên 106.000 sinh viên, học viên ở các trình độ.

Tuy nhiên việc đào tạo y khoa, y dược chưa gắn với nhu cầu và yêu cầu sử dụng. Chất lượng đầu vào và đầu ra của các cơ sở đào tạo không đều, chưa được kiểm định độc lập. Vì lẽ đó, các thí sinh cần cân nhắc kỹ khi chọn trường có các ngành đào tạo Y, Dược chất lượng và phù hợp khả năng.

Dưới đây là điểm chuẩn các trường đào tạo ngành Y, Dược năm 2017 và chỉ tiêu 2018:


 Thời hạn để thí sinh đăng ký dự thi là từ ngày 1 đến 20-4. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: Hai phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 cm. 


Thí sinh tự do phải nộp thêm 1 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh. 

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6cm, kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ điểm chuẩn năm 2017 và chỉ tiêu 2018 của các trường đào tạo ngành Y, Dược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.