Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội điều chỉnh thời gian tuyển sinh đối với các trường ngoài công lập

Thống Nhất| 10/05/2018 20:41

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học.


Với các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học.


Các trường ngoài công lập tại Hà Nội được tuyển sinh từ ngày 26-5 đến ngày 12-7-2018. Ảnh: Internet


Với các trường THCS, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thực hiện theo phương thức xét tuyển. Trường hợp cơ sở giáo dục có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, cơ sở giáo dục thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Về thời gian tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định điều chỉnh thời gian tuyển sinh đối với các trường ngoài công lập năm học 2018-2019. Theo đó, các trường có thể tổ chức tuyển sinh từ ngày 26-5 đến ngày 12-7-2018 và cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử chậm nhất ngày 23-7-2018. Theo kế hoạch trước đây, các trường phải lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực vào ngày 29-6-2018 hoặc ngày 30-6-2018; tổ chức tuyển sinh từ ngày 10 đến ngày 12-7-2018.

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh phải bảo đảm không gây áp lực cho trẻ. Các trường phải chọn thời điểm kiểm tra, đánh giá năng lực trong thời gian tuyển sinh nói trên và phải bảo đảm giúp học sinh, phụ huynh có đủ thời gian để tìm hiểu kỹ về hoạt động giáo dục của cơ sở, tạo điều kiện để học sinh, phụ huynh chọn cơ sở giáo dục dự tuyển phù hợp, chính xác.

Các trường ngoài công lập có trách nhiệm tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học; tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật theo đúng quy định; thực hiện tốt các quy định về đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh; tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh được rút hồ sơ tuyển sinh khi phụ huynh có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội điều chỉnh thời gian tuyển sinh đối với các trường ngoài công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.