Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ

Nguyệt Ánh| 24/05/2018 11:26

(HNMO) – Sáng 24-5, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức lễ phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018.

Ra mắt các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2018


Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: 16 năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã luôn là người bạn gắn bó, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh. Từ chương trình đã có hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm nghìn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng trăm chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang, bản đồ chỉ dẫn và nhiều hoạt động tiếp sức, hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực khác góp phần làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng.

Chương trình cũng chính là môi trường để thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội; đồng thời những trải nghiệm quý giá đó chính là những hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và công hiến.

Tặng quà hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Năm nay, chương trình sẽ diễn ra trong 2 tháng (tháng 5 và 7), cao điểm từ ngày 24-6 đến ngày 27-6. Thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh...

Điểm nổi bật năm nay là chương trình được triển khai sớm hơn so với các năm trước để bảo đảm việc nắm bắt đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh; thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện; chuẩn bị điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Bên cạnh đó, chương trình được đổi mới về phương thức tổ chức nhằm bảo đảm mục tiêu: Toàn bộ điểm thi đều có sự tham gia của các đội hình tình nguyện và toàn bộ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.