Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 95 nghìn học sinh được phổ biến quy chế thi vào lớp 10

Thống Nhất| 06/06/2018 11:58

(HNMO) - Sáng nay (6-6), hơn 95 nghìn học sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 tại Hà Nội đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục thi và học quy chế.

Các thí sinh được phổ biến kỹ về quy chế thi, lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, thời gian bắt đầu từng buổi thi... 

Ở phần học quy chế thi, các thí sinh được giáo viên lưu ý kỹ về trách nhiệm của thí sinh, các hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm quy chế. Nội dung được giáo viên đặc biệt nhấn mạnh với các thí sinh là không được mang tài liệu, vật dụng trái phép, nhất là điện thoại di động vào phòng thi. Nếu bị phát hiện mang vật dụng, tài liệu trái phép vào phòng thi, dù đã sử dụng hay chưa sử dụng, thí sinh đều sẽ bị đình chỉ thi và bài thi bị cho điểm 0. 

Các thí sinh học quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm.


Các thí sinh được yêu cầu rà soát lại thông tin ở Bảng danh sách dự thi tại điểm thi và đối chiếu với “Phiếu báo dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019” của mình, nhất là phần thông tin cá nhân về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh... Đây là lần cuối cùng các thí sinh có cơ hội được sữa chữa, bổ sung các sai sót, nhầm lẫn (nếu có). Theo phản ánh sơ bộ từ các trưởng điểm thi, tại các điểm thi chưa nhận được báo cáo về việc thí sinh bị sai sót, nhầm lẫn về thông tin cá nhân.

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay là quy định giáo viên thu lại toàn bộ “Thẻ học sinh” (có dán ảnh và dấu giáp lai) của thí sinh ngay trong buổi học quy chế thi.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, việc này được triển khai căn cứ từ đề xuất, băn khoăn của nhiều cán bộ coi thi và phụ huynh khi ở các kỳ thi năm trước có khá nhiều thí sinh quên “Thẻ học sinh” khi đi thi, ảnh hưởng đến tâm lý khi làm bài thi. “Thẻ học sinh” sẽ được trả lại cho các thí sinh sau khi kết thúc môn thi toán vào chiều mai, 7-6.

Sáng mai, từ 7h55 phút, các thí sinh làm bài thi môn ngữ văn; chiều từ 14h25, các thí sinh làm bài thi môn toán. Thời gian làm bài mỗi môn 120 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 95 nghìn học sinh được phổ biến quy chế thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.