Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Có hiện tượng để lọt đề thi, chứ không lộ đề thi

Thống Nhất| 07/06/2018 13:41

(HNMO) - Trưa 7-6, tại cuộc trao đổi nhanh với phóng viên các cơ quan báo chí, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Đây là hiện tượng để lọt đề thi, chứ không phải lộ đề thi.

Theo ông Lê Ngọc Quang, ngay khi có thông tin xuất hiện bản chụp đề thi môn ngữ văn trên mạng xã hội sau thời điểm tính giờ làm bài khoảng 60 phút, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với Công an thành phố xác minh sự việc này. Theo nghi vấn của cơ quan điều tra, có thể đối tượng đã sử dụng thiết bị công nghệ cao để chụp đề thi và gửi ra ngoài.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin về tình hình tổ chức thi môn ngữ văn.


Trước những băn khoăn, liệu rằng việc để lọt đề thi ra ngoài có ảnh hưởng đến kết quả bài làm của thí sinh tại các điểm thi không, ông Lê Ngọc Quang khẳng định: Việc này không ảnh hưởng đến kết quả bài làm của thí sinh. Bên cạnh việc phối hợp với Công an thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khẩn trương chỉ đạo toàn bộ 185 điểm thi tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong khâu tổ chức thi của các buổi thi tiếp theo, kiểm soát chặt chẽ các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao có thể mang vào phòng thi.

Trong buổi thi môn ngữ văn, toàn thành phố có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt; 2 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 1 trường hợp mang điện thoại vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) và 1 trường hợp mang tài liệu vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Thăng Long.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Có hiện tượng để lọt đề thi, chứ không lộ đề thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.