Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 98,5% thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2018

Bảo Hân| 24/06/2018 19:50

(HNMO) - Chiều 24-6, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đã có thông tin nhanh về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hà Nội.


Theo đó, tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 925.753. Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652, đạt tỷ lệ 98,58%.

Theo quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25-6.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đánh giá buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi. Một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây sạt lở, lũ quét. Do các địa phương đã chủ động phương án ứng phó với tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định.

Cụ thể, tại huyện Than Uyên (Lai Châu), điểm thi tại Trường THPT Mường Than do mưa lớn làm đổ tường rào. Địa phương đã chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng là Trường THCS Phúc Than, cách điểm thi cũ khoảng 500m. Điểm thi mới này đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

Ở một số tỉnh khác như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức thi. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục những ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ thí sinh dự thi theo quy định.

Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 98,5% thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.