Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, gần 930.000 thí sinh thi THPT quốc gia

Thống Nhất - Nguyệt Ánh| 25/06/2018 06:51

(HNM) - Hôm nay, 25-6, gần 930.000 thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với hai môn thi đầu tiên là ngữ văn (buổi sáng), toán (buổi chiều). Kỳ thi diễn ra từ ngày 25 đến 27-6.

Các thí sinh kiểm tra lại số báo danh và phòng thi tại Trường ĐH Công nghiệp. Ảnh: Viết Thành


Chiều 24-6, các thí sinh TP Hà Nội đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Đồng chí Ngô Văn Quý nhận định, các điểm thi đã chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, y tế, điện, nước... theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các điểm thi tiếp tục rà soát, hoàn thiện điều kiện tổ chức kỳ thi để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh; tăng cường lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi, đồng thời quan tâm đến các điều kiện về ánh sáng, quạt mát cho thí sinh.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội có 79.265 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 4.200 thí sinh đã tốt nghiệp THPT, số còn lại chưa tốt nghiệp THPT. Đến 18h ngày 24-6, các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại 123 điểm thi trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng. Các điểm thi đã tổ chức cho cán bộ coi thi và thí sinh học tập quy chế thi.

Toàn thành phố có 8.021 cán bộ coi thi, bao gồm cả cán bộ, giảng viên đại học và cán bộ, giáo viên phổ thông. Một cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi học tập quy chế vào buổi sáng đã được học tập bổ sung vào buổi chiều cùng ngày, bảo đảm 100% số cán bộ coi thi đều được học tập quy chế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức vận chuyển đề thi tới 123 điểm thi an toàn. Từ tối 24-6 đến khi kết thúc kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 15 đoàn kiểm tra công tác bảo quản đề và bài thi tại các điểm thi.

Giám thị hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân. Ảnh: Viết Thành


Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi làm thủ tục dự thi, có 482 thí sinh vắng mặt; 100% cán bộ coi thi có mặt. Toàn thành phố chưa ghi nhận sự cố nào.

Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi.

Gần 5.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh và người thân. Ngay trong chiều 24-6, các đội hình Tiếp sức mùa thi đã có mặt ở các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà.

Ngoài ra, các đội “Phản ứng nhanh giao thông”, “Giao thông xanh” phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các điểm thi và các nút giao thông quanh các điểm thi.

Bên cạnh đó, các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” đã hỗ trợ đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật thuộc các xã, huyện xa tới các điểm thi và ngược lại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, gần 930.000 thí sinh thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.