Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh "than" đề thi tiếng Anh dài, nhiều từ mới

Nhóm PV HNMO| 26/06/2018 17:11

(HNMO) – Chiều nay 26-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ, môn thi bắt buộc sau môn toán và ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, sau 60 phút thi môn tiếng Anh, một số thí sinh bước ra khỏi điểm thi với tâm trạng lo lắng trong khi đó một số em lại khá thoải mái.

Đề thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia 2018 gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian hoàn thành bài là 60 phút. Trong số 50 câu trắc nghiệm có 2 bài đọc hiểu, chiếm 30% điểm của toàn bài. Ngoài ra, 35 câu hỏi trắc nghiệm khác gồm các câu hỏi ngữ âm, chọn đáp án, đồng nghĩa, trái nghĩa, …

Dưới đây là mã đề 402: 


Ở đề thi năm nay nhiều học sinh đánh giá phần đọc hiểu có nhiều từ mới khiến các em mất nhiều thời gian để suy nghĩ lựa chọn đáp án phù hợp. Tại điểm thi THPT Trần Phú, Em Lê Bích Thủy (trường THPT Việt Đức) cho biết, đề năm nay khó hơn so với đề thi năm ngoái, tuy nhiên nếu thí sinh nắm vững kiến thức ngữ pháp vẫn có thể hoàn thành tốt. Thủy cho biết, em chắc chắn làm được 30 câu và gặp khó khăn với 20 câu còn lại là những câu khó trong hai bài đọc, bài sửa lỗi sai.

Cùng quan điểm, em Nguyễn Dương Nam (trường THPT Trần Phú) cho biết, đề năm nay em chỉ chắc chắn được khoảng 60%. “Em thấy đề năm nay khá dài và có tính phân hóa cao, bản thân e gặp khó khăn với hai bài đọc hiểu, em mất nhiều thời gian để lựa chọn đáp án cho phần này. Trong đề có 10 câu đặc biệt rất khó”, Nam chia sẻ. Thí sinh này cho biết, em sẽ đợi kết quả môn văn, toán để lựa chọn một trường khối D phù hợp.

Học sinh thảo luận về kết quả bài thi tiếng Anh sau khi bước ra khỏi điểm thi.


Là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi trường THPT Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội), em Phùng Ngọc Anh (Trường THPT Liên Hà) cho biết: “Đề thi năm nay khá bất ngờ và khó hơn hẳn những bài thi thử chúng em đã làm. Trong đề có nhiều từ vựng dài và khó. Điển hình như phần nhận biết rơi vào những câu trọng âm và phát âm”.

“Với đề năm nay, sẽ rất ít thí sinh đạt được điểm tuyệt đối. Khung điểm trung bình từ 6 đến 8 điểm sẽ khá nhiều”, Ngọc Anh nhận định.

Thí sinh Nguyễn Văn Long (THPT Vân Nội) cho biết: “Đề thi năm nay rất khó để các thí sinh học trung bình đạt được điểm 5. 10 câu cuối cực khó, đa phần thí sinh đều không làm được các câu này. Đặc biệt, bài đọc với mã đề 409 của em không sát với cuộc sống, xã hội”.

Trong khi đó, Trịnh Văn Phúc (trường THPT Việt Đức) bước khỏi phòng thi với gương mặt khá vui vẻ. Em chia sẻ rằng với kiến thức của mình, em chắc chắn làm được khoảng 40 trên 50 câu. Phúc cho biết, không dành quá nhiều thời gian để ôn tiếng Anh mà tập trung ôn hai môn ngữ văn và toán. “Em thấy đề năm nay rất hay, với thí sinh nắm chắc kiến thức ngữ pháp vẫn có thể hoàn thành tốt. Tuy nhiên ở phần đọc hiểu, đối với những bạn không dành nhiều thời gian rèn luyện từ vựng có thể mắc bẫy”, Phúc cho biết.

Kết thúc bài thi môn tiếng anh, 7h30 ngày 27-6 các thí sinh bước vào làm bài thi môn khoa học xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh "than" đề thi tiếng Anh dài, nhiều từ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.