Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều cần lưu ý sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội

Theo Lao động| 29/06/2018 14:02

Học sinh đủ điểm chuẩn, đủ điều kiện tuyển sinh phải nộp đầy đủ hồ sơ nhập học tại trường, nếu quá thời gian quy định, học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.

Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10, nếu con em mình trúng tuyển, phụ huynh cần gấp rút hoàn thiện hồ sơ để nhập học cho con. Ảnh: LĐO


Để không lỡ mất cơ hội, thí sinh và phụ huynh cần lưu ý đặc biệt về thời hạn nộp hồ sơ nhập học vào các trường THPT đã đăng ký nguyện vọng nếu trúng tuyển.

Thời gian công bố điểm chuẩn kéo dài, phụ huynh thấp thỏm

Ngày 28-.6, Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên. Hiện nay, toàn thành phố có 4 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên, gồm: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Dù đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn năm ngoái, nhưng điểm chuẩn vào các trường chuyên danh tiếng này không hề hạ nhiệt. Thậm chí, nhiều lớp còn có điểm chuẩn tăng đột biến. Năm 2017, chuyên Pháp của THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có điểm chuẩn là 26,75 điểm, thì năm nay tăng đột biến lên 34,9 (tăng 8,15 điểm).

Chứng kiến điểm chuẩn trường chuyên không “hạ nhiệt”, cha mẹ có con thi lớp 10 trường THPT không chuyên lại thêm căng thẳng, ăn ngủ không yên. Vì đến hiện tại, điểm chuẩn vào lớp 10 những trường này vẫn chưa được công bố.

Những giờ qua, trên nhiều diễn đàn dễ dàng bắt gặp những chia sẻ rớt nước mắt về việc chờ điểm chuẩn vào lớp 10. Đặc biệt, điểm thi vào lớp 10 của thí sinh năm nay được nhiều phụ huynh chia sẻ là không cao như kỳ vọng, trong bối cảnh thí sinh tăng, tỉ lệ chọi căng thẳng hơn cả thi đại học.

Đừng mải vui, lỡ việc học của con


Theo kế hoạch, trong hôm nay, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên.

Thời gian công bố điểm chuẩn càng kéo dài, phụ huynh càng lo, trong khi thời gian chuẩn bị để nộp hồ sơ nhập học đang đến rất gần.

Vì vậy, ngay sau khi biết điểm chuẩn, nếu con em mình trúng tuyển, đừng mải chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội mà quên việc nộp hồ sơ nhập học cho con. Cha mẹ cần gấp rút hoàn thiện hồ sơ để nhập học, vì nếu nộp hồ sơ nhập học muộn, thì con em mình sẽ lỡ mất cơ hội.

Còn những phụ huynh có con không đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10 công lập cũng đừng buồn, hiện nay rất nhiều trường dân lập có môi trường học tập rất tốt để con em bạn có thể theo học.

Những mốc thời gian nộp hồ sơ nhập học phụ huynh cần nhớ


Đối với các Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 29-6-2018 đến ngày 1-7-2018.

Sau ngày 1-7-2018, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 3-7-2018 đến ngày 4-7-2018.

Đối với trường THPT công lập không chuyên, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1-7-2018 đến ngày 3-7-2018. Sau ngày 3-7-2018, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5-7-2018 đến ngày 6-7-2018.

Với tuyển sinh vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh Quốc (Chứng chỉ A-level) tại trường THPT Chu Văn An và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 29-6-2018 đến ngày 1-7-2018.

Như vậy, phụ huynh sẽ chỉ có 3 ngày sau thời gian công bố điểm chuẩn để hoàn thiện hồ sơ nhập học và nộp tại trường mà con trúng tuyển. Sau 3 ngày theo quy định, nếu thí sinh nào không nộp hồ sơ xác nhận nhập học sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển để nhường cơ hội cho người khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần lưu ý sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.