Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trường ngoài công lập vẫn xét học bạ THCS để tuyển sinh lớp 10

Thống Nhất| 08/10/2018 19:02

(HNMO) - Các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoài công lập vẫn có thể tuyển sinh vào lớp 10 bằng kết quả học tập, rèn luyện của học sinh cấp THCS.

(HNMO) - Tiếp tục thông tin về những vấn đề liên quan đến những điểm mới trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2019-2020, chiều 8-10, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Ảnh minh họa.


Học sinh tham dự kỳ thi phải làm 4 bài thi độc lập, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn thi thứ tư - môn thi này do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố vào cuối tháng 3-2019. Như vậy, từ năm học 2019-2020, Hà Nội chính thức không sử dụng kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp THCS để tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Tuy nhiên, với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoàicông lập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vẫn cho phép các trường được giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm học 2018-2019. Như vậy, từ năm học 2019-2020, các trường này vẫn có thể tuyển sinh học sinh vào lớp 10 THPT bằng kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp THCS.

Về hình thức thi, bài thi ngữ văn và toán vẫn giữ ổn định theo hình thức tự luận như những năm trước; bài thi môn ngoại ngữ kết hợp cả hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan; bài thi môn thứ tư là trắc nghiệm khách quan. Trong đó, với bài thi ngoại ngữ, học sinh được tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật. Học sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đang học tại trường THCS.

Cũng theo ông Phạm Quốc Toản, các câu hỏi trong nội dung đề thi đều nằm trong chương trình THCS, chủ yếu là ở lớp 9 và hầu hết ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, chỉ có một số ít câu hỏi nhằm kiểm tra việc vận dụng kiến thức ở cấp độ thấp, tức là đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với phạm vi này, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản trên lớp là có thể làm bài tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường ngoài công lập vẫn xét học bạ THCS để tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.