Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Việt điêu đứng vì bị “tố” nợ nần

Hoàng Lân| 25/07/2013 16:01

(HNMO) – Khi những thông tin về đời sống riêng, những khoản nợ của nghệ sĩ bị bung ra, công chúng đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác về thực hư cuộc sống “màu hồng” của nghệ sĩ hiện nay.

Ca sĩ Đan Trường và Siu Black bị "tố" nợ tiền


Đan Trường và vụ “tố” quỵt tiền gây chấn động


Nam ca sĩ Đan Trường sau 15 giữ gìn hình ảnh “hiền lành” bỗng vướng phải một scandal lớn nhất trong sự nghiệp và gây chấn động những fan hâm mộ khi bị một fan nữ “tố” anh nợ cô khoảng 60.000 USD. Chưa hết, cô này trước kia là một fan hâm mộ sau đó là người yêu của Đan Trường, hai người từng có nhiều chuyến đi chơi kỷ niệm. Fan nữ này hiện đã có chồng và sống ở nước ngoài nhưng đã liên tiếp tung ra những bằng chứng chi tiêu và những khoản tiền mà Đan Trường đã mượn cô trong suốt thời gian hai người yêu nhau. Chưa hết, cô nàng còn “vạch trần” Đan Trường là người hay than vãn khi gặp khó khăn và kêu ca về tiền bạc.

Phản pháo lại lời tố cáo của fan nữ kia, Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn liên tiếp phủ nhận việc mượn tiền số lượng lớn và chỉ cho biết có cầm của fan nữ 20.000 USD cho dự án âm nhạc. Vụ việc chưa kịp êm thấm thì gần đây lại có thêm một fan nữa khác đưa ra bằng chứng Đan Trường vay tiền mà chưa trả. Lời qua tiếng lại, các bên giải thích, đưa bằng chứng nhưng cuối cùng điều mà công chúng thấy được đó là mối quan hệ “tình – tiền” với nghệ sĩ quả chẳng đơn giản.

Đan Trường và ông bầu của mình căng thẳng giải quyết scandal lớn nhất trong sự nghiệp


Các cụ vẫn có câu “không có lửa làm sao có khói’, có thể fan nữ kia có động cơ riêng khi công khai chuyện “tình – tiền” với Đan Trường vào đúng thời gian Đan Trường vừa lấy vợ, nhưng rõ ràng chàng ca sĩ mà bấy lâu nay công chúng tưởng hiền lành hóa ra cũng có một đời tư không màu hồng. Dù gì, với scandal lớn này, hình ảnh của Đan Trường trong mắt người hâm mộ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Càng cố giải thích thì Đan Trường càng để lộ rằng, anh là người khá thụ động trong cả công việc, tình cảm lẫn tiền bạc. Điều này khiến khá nhiều fan hâm mộ anh thất vọng.

Siu Black: Tiều tụy vì nợ nần

Chuyện Đan Trường nợ tiền fan chưa kịp lắng xuống thì mấy ngày nay thông tin ca sĩ Siu Black ngập chìm trong nợ nần và đang bị các con nợ truy tìm khiến cho không ít người bàng hoàng. Cô ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên đã lâu không còn hát trên sân khấu nhưng cô vẫn được khán giả biết đến với vai trò giám khảo nhiều cuộc thi trên truyền hình. Trên truyền hình, cô vẫn thể hiện là một người lạc quan, yêu đời với nụ cười sang sảng đã trở thành đặc sản.

Vừa qua, sân chơi “Tôi là người chiến thắng” đột ngột tuyên bố thay đổi giám khảo, Hoài Linh sẽ thay thế Siu Black vì lý do chị Siu không đủ sức khỏe. Thông tin này có vẻ không mấy thuyết phục cho nguyên nhân vắng mặt của Siu Black. Ngày 23-7, thông tin Siu Black nợ 2,5 tỉ đồng tràn lan trên các báo. Theo đó, đã có một chủ nợ tìm đến cơ quan công an tố cáo ca sĩ núi rừng đang mượn với số tiền hơn 200 triệu và chưa trả theo đúng kỳ hạn. Khi thông tin đăng tải, các phóng viên cố gắng liên lạc với ca sĩ Siu Black để xác nhận thông tin nhưng hoàn toàn không liên lạc được với chị.

Ca sĩ Siu Black thừa nhận khoản nợ và mình đang đến đường cùng


Một ngày sau đó, chị đã đồng ý trả lời báo chí và xuất hiện với một hình ảnh khá mệt mỏi, tiều tụy. Siu Black thừa nhận số tiền nợ kia là đúng. Theo giải thích của chị, đó là do chị mở quán cà phê nhưng làm ăn thua lỗ khiến cho những số tiền mượn của bạn bè ngày càng tăng lên. Ca sĩ Siu Black và Phương Thanh qua báo chí cũng kêu gọi những bầu sô mở đường, mời Siu Black hát để cô kiếm tiền trả nợ, đồng thời hy vọng những chủ nợ gia hạn thêm thời gian để nữ ca sĩ có thời gian trả tiền.

Hiện nay, trên mạng xã hội còn xuất hiện những thông tin, sở dĩ Siu Black nợ nần số tiền 2,5 tỉ và đang bị các chủ nợ truy đuổi là do một phần nguyên nhân chị bị vướng vào cờ bạc, cá độ bóng đá. Thông tin này chưa được xác nhận chính thức nhưng người bạn thân của chị là ca sĩ Phương Thanh cũng không phủ nhận lời đồn đoán nói trên. Và nếu thông tin này là thật thì có lẽ việc Siu Black bị nợ nần và không có khả năng chi trả là một bài học đau xót cho nhiều nghệ sĩ khác.

Hiện Phương Thanh được coi là người bạn thân nhất của Siu Black đang kêu gọi các ông bầu mời Siu Black hát để kiếm tiền trả nợ


Nghệ sĩ cũng là người thường, có đời sống riêng khá phức tạp. Chuyện nợ nần có lẽ cũng là điều bình thường vì ai cũng có lúc gặp khó khăn nhưng những bí mật xung quanh đến việc vay nợ, những lời tố cao qua lại, nhập nhèm trắng đen lại khiến cho nhiều người phải suy nghĩ.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tiến hành lập đề án cấp chứng chỉ hành nghề, trong đó đề cao đạo đức nghệ sĩ sẽ là một trong những tiêu chí cấp thẻ. Những nghệ sĩ vướng vào lao lý, bị bắt về tội đánh bạc như trường hợp của diễn viên Thương Tín, ca sĩ Kim Tử Long… sẽ khó được cấp thẻ. Nhưng không biết, những nghệ sĩ đang là những “con nợ” thì có nằm trong chỉ tiêu xét duyệt cấp chứng chỉ hành nghề? Đây quả lại là bài toán khó cho cơ quan quản lý văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt điêu đứng vì bị “tố” nợ nần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.