Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Hoàng Bách: Mong AC&M tái hợp

Hoàng Lân| 01/10/2013 12:18

(HNMO) – Từng là một giọng hát chính trong nhóm nhạc nam nổi tiếng một thời – AC&M, nhưng từ khi tách nhóm, Hoàng Bách vẫn loay hoay, chật vật đi tìm con đường đi riêng.

Hoàng Bách trong lần ra Hà Nội cuối tháng 9 vừa qua, anh vừa đàn vừa thể hiện những ca khúc trong album mới


Chống chếnh khi một mình trên sân khấu

* Đã khá lâu không thấy anh xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, anh đã chán hát để mải mê kinh doanh hay vì lý do nào khác?

- Kể từ khi tách nhóm, mỗi thành viên của AC&M theo đuổi một sự nghiệp solo riêng, tôi cũng có quãng thời gian chật vật để định hướng và tìm con đường cho riêng mình. Có lúc cũng thấy chán nản và bỏ bể việc hát vì bận rộn những công việc khác nhưng may mà máu đi hát trong người vẫn còn nên mình vẫn cứ đau đáu nghĩ về việc trở lại sân khấu.

* Có thời kỳ thấy anh rất hăng hái khi hát solo và đã đầu quân về công ty Music Face của nhạc sĩ Đức Trí, nhưng xem chừng nó không mang lại kết quả như mong muốn?

- Điều này tôi đã chia sẻ nhiều rồi, tôi đã có những sự hợp tác không thành công như mong đợi, đơn giản vì chúng tôi không hợp nhau chứ không phải vì xích mích gì. Tôi rất nể tài anh Đức Trí, vì thế mới chịu về làm ca sĩ độc quyền của Music Face. Nhưng khi hợp tác được 1 năm, chúng tôi nhân ra có nhiều điểm không thích hợp, vì thế sự ra đi của tôi sau này là tất yếu. Tôi không muốn nói về điều này hơn nữa vì sẽ khiến người khác nghĩ tôi kể lể và đổ lỗi.

Hoàng Bách cho biết, có những lúc thấy mình làm gì cũng vô duyên


Thật sự mà nói, tôi có một quãng thời gian khó khăn trong việc định hướng con đường đi của mình. Có thời điểm tôi làm gì cũng vô duyên, thấy mình cái gì cũng sai. Ngay cả những lúc đứng trên sân khấu trò chuyện với khán giả, tôi thấy họ cười đấy nhưng vẫn cảm giác hình như mình ăn nói mất duyên rồi, nên cách chọc cười của mình không còn tự nhiên. Đôi khi, tôi ngồi ngẫm nghĩ lại, nhìn lại những gì mình đã có và đang diễn rồi tự đùa với mình rằng, có thể mình đang ở giai đoạn “khủng hoảng tuổi 30”, thay đổi tâm sinh lý giữa một chàng thanh niên mới lớn thành một người đàn ông trưởng thành nên mới như vậy.

* Phải chăng những khủng hoảng ấy của anh xuất phát từ việc anh đang ở đỉnh cao cùng AC&M bỗng nhiên bị rơi vào khoảng không và không tìm lại chính mình?

- Đó có lẽ là lý do chuẩn xác nhất. Ngày trước, khi ra sân khấu có đến 4 ông lực lưỡng đứng cạnh nhau, cảm thấy an toàn lắm. Khi hát nhóm, việc phân chia ca khúc cũng rõ ràng, đoạn nào hợp với ai thì người đó “xơi”, không khó khăn trong việc thể hiện. Giờ một mình đứng trên sân khấu, tất cả những đoạn cao, thấp mình phải thể hiện hết mà phải thể hiện thật tốt... đó là một thử thách không nhỏ với những ca sĩ đang quen hát nhóm giờ tách ra solo. Tôi nghĩ rằng, rất nhiều ca sĩ hát nhóm rồi hát một mình cũng bị tâm trạng giống như tôi.

* Một người bạn trong nhóm là Đình Bảo đã có một sự nghiệp riêng như ra nước ngoài học tập và giờ là ca sĩ hát chính trong một trung tâm sản xuất băng đĩa nhạc ở Mỹ. Nhìn bạn mình thành công trong khi Hoàng Bách vẫn đang “giậm chân tại chỗ”, anh có sốt ruột?

- Sẽ rất là kỳ quặc khi nói là chạnh lòng khi thấy bạn mình thành công hơn mình. Ai cũng có một con đường đi riêng và tôi rất mừng khi các thành viên còn lại đều tìm được đường của mình và đang thành công. Đình Bảo hiện đang có sự nghiệp ở nước ngoài nhưng cũng có thời kỳ Bảo cũng khá khó khăn trong phát triển sự nghiệp để rồi sau đó mới có được như bây giờ. Tôi cũng vậy thôi, sẽ cố gắng tìm cho mình đường đi phù hợp nhất.

* Anh có nghĩ đến việc tái hợp nhóm giống như nhóm MTV, tái hợp rồi lại tìm thấy thành công mới?

- Thật sự là tôi muốn lắm. Khi tôi đi biểu diễn ở nhiều nơi, các “ông bầu” cũng gợi ý rất nhiều về việc tái hợp nhóm, điều đó khiến mình rất vui. Tuy nhiên, việc tái hợp được với nhau hay không lại là câu chuyện khác vì hiện tại các thành viên cũng đã có những kế hoạch riêng mất rồi.

Hồi tưởng chút hoài niệm

* Nói một chút về sản phẩm âm nhạc mới mà anh vừa mới ra mắt nhé, tại sao anh lại chọn tất cả những ca khú nhạc Nhật đã rất quen thuộc để làm album “Trời còn mưa mãi”?

Tuy nhiên, anh cho biết, dù sự nghiệp ca hát gặp nhiều khó khăn nhưng anh lại đạt được điều là có một gia đình hạnh phúc


- Đây là những ca khúc tôi thích và đã lên kế hoạch làm từ 2 năm trước. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong việc xin phép tác giả, hoàn thành các thủ tục tác quyền… khiến cho album giờ mới ra mắt được. Sau nhiều năm chinh chiến một mình và tự rút ra kinh nghiệm bản thân trong việc phân loại đối tượng khán giả phù hợp với mình, tôi nghĩ, khán giả của mình sẽ là những người thích dòng nhạc này.

* Hiện nay, rất nhiều ca sĩ tìm về hát những bài hát xưa nhưng phối khí hoàn toàn mới đã có được thành công bất ngờ, điển hình là Tùng Dương thể hiện lại “Chiếc khăn Piêu” theo bản phối của Nguyên Lê, hay Hồng Nhung hát lại “Ngẫu hứng sông Hồng” của nhạc sĩ Trần Tiến với bản phối của nhạc sĩ Hoài Sa. Tại sao Hoàng Bách không mạnh dạn làm mới những ca khúc cũ mà vẫn hát theo cách cũ? Anh không sợ mình sẽ bị chê là lạc hậu?

- Tôi muốn người nghe thưởng thức hoàn toàn không khí của âm nhạc ngày xưa theo đúng tinh thần bản phối gốc của các ca khúc này. Đó là lý do mà tôi không chọn cách phối khí mới. Tinh thần của những ca khúc rất quen thuộc cũ sẽ được giữ nguyên để người nghe được thưởng thức trọn vẹn ca khúc này một cách nguyên bản nhất.

* Theo tính toán của mình, anh nghĩ đối tượng nghe “Trời còn mưa mãi” sẽ là những ai?

- Tôi nghĩ, đó có lẽ là những người mà 10 năm trước họ vẫn đang là học sinh, sinh viên và giờ đã là những người phụ nữ đã có gia đình, cần một sự nhẹ nhàng, dịu ngọt của những giai điệu êm ái để làm cuộc sống thăng hoa hơn. Đấy là Tôi nghĩ vậy, mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước.

* Cám ơn anh và chúc anh thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hoàng Bách: Mong AC&M tái hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.