Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 6

Hoàng Lân| 30/05/2014 10:31

(HNMO) – Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 6 sẽ khai mạc vào ngày 4- 6 tới với 9 bộ phim tài liệu Việt Nam và 8 bộ phim tài liệu châu Âu, cùng loạt phim chọn lọc của các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á.

Những bộ phim sẽ tham gia Liên hoan


Tai Hà Nội, Liên hoan phim sẽ khai mạc tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương vào ngày 4-6 đến 12-6, còn tại TP Hồ Chí Minh chương trình diễn ra từ 21-6 đến 29-6.

Năm nay là lần thứ 6 liên tiếp, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu, phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương giới thiệu đến khán giả Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam.

Trong Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam, các phim Việt Nam sẽ mở màn mỗi buổi chiếu, theo sau đó là các phim tài liệu của Anh, Pháp, Đức, Bungary kết hợp Thụy Điển, Ba Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha và Áo. Những bộ phim tài liệu mới từ các nước Châu Âu và Việt Nam sẽ tạo ra một cuộc đối thoại sôi động, mang tới những phong cách làm phim đa dạng và các đề tài phong phú phản ánh muôn mặt đời sống xã hội. Ngoài ra, loạt phim tài liệu Đông Nam Á chọn lọc cùng sự có mặt của một số đạo diễn trẻ đến từ Campuchia, Myanma, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ góp phần làm phong phú thêm Liên hoan (7-6 tại Hà Nội và 22-6 tại TP. Hồ Chí Minh). Những bộ phim tài liệu thành công tại nhiều nước trên thế giới đã được khán giả nồng nhiệt đón nhận và coi đó như “các tác phẩm điện ảnh về cuộc sống thật”.

Liên hoan năm nay sẽ mở màn với bộ phim tài liệu Đức đã giành được nhiều giải thưởng “Xin đừng quên tôi”. của đạo diễn David Sieveking. Trong phim, một căn bệnh đặc biệt đã trở thành sợi dây kết nối tất cả mọi hành động: Bệnh mất trí nhớ. Kể từ khi người mẹ của David Sieveking mắc chứng bệnh này, gia đình của anh luôn phải đối mặt với mâu thuẫn, thậm chí phải học cách giải quyết chúng một cách dịu dàng để đến cuối cùng mọi người xích lại gần nhau hơn. Với óc hài hước và tấm lòng chân thành cảm động, Sieveking đã kể thành công một câu chuyện gia đình đặc biệt từ những góc cạnh tưởng như khó khăn nhất. 

Khách mời đặc biệt tại buổi khai mạc là chuyên gia dựng phim người Đức Catrin Vogt, các đạo diễn phim tài liệu Việt Nam cùng 3 nhà làm phim trẻ Đông Nam Á: Neang Kavich (Campuchia), Aung Nwai Htway (Myanma) và Nguyễn Thị Thắm (Việt Nam)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.