Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách ảnh Hà Nội của chuyên gia Đức

Hoàng Lân| 03/03/2015 12:38

(HNMO) – Chuyên gia Đức Michael Waibel sẽ có buổi ra mắt sách ảnh về Hà Nội – “Hà Nội Capital City” vào ngày 6-3 tới.

Bộ sách ảnh về Hà Nội của chuyên gia Đức


Cuốn sách “Hà Nội – Capital City”minh họa về lịch sử và quá trình phát triển đô thị của thành phố Hà Nội.

Tiên sĩ Michael Waibel làm việc, nghiên cứu, giảng dạy và đảm nhận các dự án về phát triển đô thị tại Viện Địa lý của Đại học tổng hợp Hamburg (Institut für Geographie der Universität Hamburg). Đầu năm 2014 ông cùng Henning Hilbert, giảng viên trường Đại học Việt-Đức (VGU) xuất bản cuốn sách ảnh “TP Hồ Chí Minh: Mega City“ đã thu hút được sự quan tâm rộng lớn của công chúng và nhanh chóng bán hết trong một khoảng thời gian ngắn.

Ấn phẩm thứ hai của series này là “Hà Nội – Capital City”được xuất bản với khổ lớn cùng ba thứ tiếng (Đức, Việt và Anh) với trên 600 bức ảnh minh họa phản ánh đời sống muôn mặt của Hà Nội đang phát triển – với góc nhìn so sánh cũng như trong hình dung của cư dân.

Ngoài ra, ngoài các hình ảnh còn có các bài viết của một số cư dân thành phố. Quan điểm cá nhân của họ vẽ nên một bức tranh đa dạng về thành phố. Cuốn sách này sẽ đáp ứng mong muốn của số đông độc giả quan tâm đến vấn đề phát triển đô thị. Cả hai ấn phẩm này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu khoa học tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ trước, được hỗ trợ chính bởi Bộ Giáo dục và nghiên cứu của CHLB Đức (BMBF) trong khuôn khổ sáng kiến “Nghiên cứu vì sự phát triển bền vững của các đại đô thị trong tương lai“.

Ngoài ra, để có thể được xuất bản, cuốn sách còn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều đối tác, doanh nghiệp và tổ chức khác.

Trong buổi giới thiệu cuốn sách ảnh về Hà Nội, chủ biên TS. Michael Waibel sẽ có diễn giải thêm về cuốn sách “Hà Nội: CAPITAL City“ cũng như những ý tưởng khi làm cuốn sách. Ngoài ra, Henning Hilbert sẽ giới thiệu cuốn sách ảnh “TP Hồ Chí Minh: Mega City” mới được tái bản. Đồng thời, TS. Hoàng Mạnh Nguyên, Viện trưởng Viện Kiến trúc Nhiệt đới thuộc trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ có tham luận khoa học về những thách thức đối với phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách ảnh Hà Nội của chuyên gia Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.