Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Cổ vật sưu tầm 40 năm”

Tuệ Diễm| 22/04/2015 11:19

(HNMO) - Sáng 22-4, nhân dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc triển lãm “Cổ vật sưu tầm 40 năm” nhằm giới thiệu những thành quả đạt được trong hoạt động sưu tầm hiện vật trong thời gian qua.

Khách tham quan thích thú với triển lãm Cổ vật sưu tầm 40 năm


Bảo tàng giới thiệu đến công chúng 250 hiện vật phong phú về loại hình và chất liệu của các cổ vật. Đây là lần đầu tiên bảo tàng tập trung giới thiệu đến công chúng đầy đủ những hiện vật khảo cổ học, khai quật được tại TP Hồ Chí Minh trong 40 năm qua như di tích Rỏng Bàng (quận Hóc Môn), Hội Sơn (quận 9), Giồng Am, Giồng Cá Phệt, Giồng Cá Vồ (huyện Cần Giờ), lò gốm Hưng Lợi ( quận 8).

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày những hiện vật được các cơ quan bàn giao cho bảo tàng khi họ vào tiếp quản TP Hồ Chí Minh như Cổ khí thời Minh Mạng, tượng thờ Bắc Bộ…

Các cổ vật, bộ sưu tập độc đáo từ thời văn hóa Chăm Pa, Óc Eo cũng được trưng bày tại dịp này làm nổi bật hơn giá trị văn hóa tại bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm “Cổ vật sưu tầm 40 năm” mở cửa từ 24-4 đến hết tháng 10-2015 tại bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh, số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Cổ vật sưu tầm 40 năm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.