Theo dõi Báo Hànộimới trên

31 vở cải lương thi tài trong cuộc thi Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015

Hoàng Lân| 07/10/2015 18:32

(HNMO) – Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa công bố danh sách các đơn vị nghệ thuật và những vở diễn sẽ tham gia cuộc thi Nghệ thuật sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

Cục NTBD cho biết, có 31 vở diễn tham gia cuộc thi (ảnh minh họa)


Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, tham gia cuộc thi năm nay có 25 đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp trên toàn quốc, trong đó có 7 đơn vị xã hội hóa với 31 vở diễn. Các vở diễn phong phú về đề tài, phản ánh đa dạng cuộc sống từ dã sử cho đến những vấn đề nhức nhối hiện nay được người dân quan tâm như nạn tham nhũng, nạn chạy chức, chạy quyền.

Theo quy chế, mỗi đơn vị được tham dự 1 vở diễn (không sử dụng kịch bản nước ngoài), dàn dựng từ năm 2011 đến nay và chưa tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTT&DL tổ chức, thời lượng từ 90 đến 150 phút.

Đối với những đơn vị có nhiều đoàn biểu diễn theo quyết định về cơ cấu tổ chức của cơ quan, số lượng vở diễn tham dự cuộc thi tương ứng với số lượng đoàn, ví dụ nhà hát có 2 đoàn biểu diễn sẽ được tham dự 2 vở.

Nhà hát cải lương Hà Nội tham gia 3 vở là “Yêu là thoát tội”, “Đứng giữa rừng xanh”, “Con và người”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
31 vở cải lương thi tài trong cuộc thi Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.