Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”

T.Minh| 18/11/2015 16:44

(HNMO)- Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015” vừa công bố, vòng Sơ kết đợt 5 cuộc thi vừa kết thúc. Bộ ảnh “Lễ hội Trâu rơm bò rạ” đã đoạt giải đặc biệt – giải cao nhất của “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”

Tác phẩm “Lễ hội Trâu rơm bò rạ” của tác giả Phạm Ánh


Trong vòng Sơ kết đợt 5 “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”, Ban tổ chức đã nhận được 83 ảnh dự thi hạng mục Ảnh đơn và 26 bộ ảnh dự thi hạng mục Ảnh bộ.

Hội đồng giám khảo đã chấm giải cho các hạng mục như sau: Hạng mục Ảnh Bộ: Giải Nhất được trao cho bộ tác phẩm “Lễ hội Trâu rơm bò rạ” của tác giả Phạm Ánh. Hai bộ ảnh “Bắc Sơn” của tác giả Lê Việt Khánh, và “Mái ngói Hội An” của tác giả Võ Rin cùng nằm trong Top 3 và được lựa chọn vào vòng Chung kết cuối năm.

Ở Hạng mục Ảnh Đơn: Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Giao lưu” của tác giả Nguyễn Xuân Chính. Tác phẩm “Mắt cười” của tác giả Lê Việt Khánh nằm trong Top 3, tiếp tục lọc vào vòng Chung kết.

Tác phẩm “Giao lưu” của tác giả Nguyễn Xuân Chính - Giải Nhất đợt sơ kết thứ 5


Hội đồng giám khảo tiếp tục chấm các tác phẩm lọt vào Chung kết cuối năm để tìm ra Ảnh bộ và Ảnh đơn xuất sắc nhất với kết quả như sau: Hạng mục Ảnh bộ: Giải Đặc biệt được trao cho bộ tác phẩm “Lễ hội Trâu rơm bò rạ” của tác giả Phạm Ánh. Bộ ảnh đã đạt được tiêu chí về thẩm mỹ, cách thể hiện cũng như mang tính phát hiện một phong tục độc đáo được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 4, mùng 5 tháng Giêng tại làng Bích Đại, xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hạng mục Ảnh đơn: Sau khi đã xem xét, đánh giá các bức ảnh xuất sắc nhất từ các đợt Sơ kết trong năm 2015, Hội đồng giám khảo quyết định không trao giải cho Hạng mục Ảnh đơn do không tìm được bức ảnh phù hợp với tiêu chí đạt giải Đặc biệt.

Một tác phẩm trong bộ ảnh "Mái ngói Hội An", top 3 ảnh bộ đợt sơ kết 5.


Vòng chung kết và triển lãm của “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015” sẽ diễn ra vào ngày 15-21/12/2015 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Tại triển lãm, các bộ ảnh và ảnh đơn lọt vào Chung kết cuối năm sẽ được trưng bày, cùng với ảnh sáng tác trong hai đợt Photo Tour, là các hoạt động thực địa, nhằm nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hoạt động chuyên môn của cuộc thi ảnh do tạp chí Heritage tổ chức trong năm 2015.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết quả “Giải thưởng nhiếp ảnh – Hành trình di sản 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.