Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nửa thế kỷ tạo dấu ấn nhiếp ảnh Việt Nam

Yên Nga| 07/12/2015 06:13

(HNM) - Ngày 6-12, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam kỷ niệm 50 năm thành lập (8/12/1965 - 8/12/2015).


Nửa thế kỷ qua, nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ. Từ hơn 70 hội viên, đến nay, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã có gần 1.000 hội viên thuộc 80 chi hội, trải đều trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Trong kháng chiến, các hội viên đã xông pha, dấn thân trong gian khó để tạo nên bộ ảnh tư liệu quý giá về đời sống chiến đấu, sản xuất của nhân dân Việt Nam.

Trong giai đoạn hiện nay, lực lượng nghệ sĩ nhiếp ảnh luôn bám sát định hướng phát triển văn hóa nghệ thuật của Đảng, hòa nhịp với cuộc sống để phản ánh, tạo ra những tác phẩm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Dịp này, Bộ VH,TT&DL đã tặng bằng khen cho 20 nghệ sĩ đã có nhiều công hiến cho nền nhiếp ảnh Việt Nam.

* Trước đó, Hội đã trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế Việt Nam 2015 cho 65 tác phẩm của các tác giả thuộc 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 3 hệ thống giải thưởng của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA), Liên đoàn Nghệ thuật ảnh quốc tế (FIAP), Hội hình ảnh không biên giới Pháp (ISF). 384 bức ảnh xuất sắc nhất được chọn trưng bày tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (số 4 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa thế kỷ tạo dấu ấn nhiếp ảnh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.