Theo dõi Báo Hànộimới trên

Búp bê Barbie thay đổi ngoại hình để bắt kịp xu thế

Diệu Linh| 01/02/2016 12:30

(HNMO) - Mới đây, hãng Mattel Inc. đã tiết lộ thế hệ búp bê Barbie mới với sự

Thế hệ búp bê Barbie mới sẽ được đa dạng hóa chủng tộc và phong cách cho gần gũi với đời thực hơn.


Thế hệ búp bê Barbie mới sẽ có những mẫu béo, gày, lùn chứ không chỉ gói gọn trong thân hình "chuẩn từng centimet" như trước kia. Ngoài ra, hãng Mattel Inc. cũng cho biết các nàng Barbie sẽ được đa dạng hóa với ít nhất 7 màu da khác nhau cùng các màu mắt đẹp và hợp thời hơn với 24 kiểu tóc lấy cảm hứng từ đời thực.

Theo Daily Mail, những búp bê thuộc dòng thời trang cũng sẽ được đầu tư hàng chục bộ trang phục phong cách hơn hẳn. Bên cạnh sự xuất hiện của thế hệ búp bê mới, các cửa hàng vẫn bày bán dòng búp bê nguyên bản - đã từng là niềm yêu thích của hàng triệu trẻ em từ 57 năm qua.

57 năm qua, búp bê Barbie luôn dành được sự yêu mến của hàng triệu trẻ em trên thế giới


Công ty El Segundo có trụ sở tại California đã từng nhận khá nhiều chỉ trích khi sản xuất những con búp bê có tỷ lệ "kỳ quặc" và không gần gũi với đời thực. Tuy nhiên với sự ra đời của thế hệ Barbie mới, người sản xuất có thể tự tin giới thiệu với khách hàng về sản phẩm phản ánh đúng con người thật với sự đa dạng về màu da, màu mắt, kiểu tóc...

Nhà sản xuất kỳ vọng rằng việc thay đổi diện mạo của những con búp bê mới sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhí ở thời đại công nghệ thông tin và hàng hoạt trò chơi điện tử phát triển chóng mặt. Được biết đây là sự thay đổi đáng chú ý nhất so với búp bê nguyên bản kể từ năm 2015 khi Barbie từ bỏ giày cao gót để đi dép bệt và được gọi là "Dự án Rạng đông" - đánh dấu một kỷ nguyên mới cho lịch sử sản xuất búp bê của hãng.

Tháng 11 tới đây, nhà sản xuất cũng sẽ cho ra mắt dòng Hello Barbie, phiên bản công nghệ cao của búp bê, loại này có thể trả lời được những câu hỏi phức tạp hay thậm chí trò chuyện cùng với trẻ nhỏ theo chủ đề.

Hơn 55 năm qua, búp bê Barbie đã trở thành một biểu tượng toàn cầu, một biểu tượng văn hóa và là nguồn cảm hứng, trí tưởng tượng của hàng triệu bé gái khắp thế giới. Barbie phản ánh thế giới xung quanh thông qua lăng kính của trẻ em. Điều này khiến Barbie trở thành dòng búp bê thời trang số 1 trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Búp bê Barbie thay đổi ngoại hình để bắt kịp xu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.