Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Cống hiến 2016: “Nóng” ngay từ vòng đề cử

Hoàng Quyên| 01/03/2016 17:02

(HNMO) – Chiều 1/3, Ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc Cống hiến đã gửi tới truyền thông danh sách Tham khảo đề cử giải Cống hiến 2016. Nhìn vào danh sách tham khảo có thể thấy một lượng lớn nghệ sĩ trẻ có nhiều khả năng sẽ làm nên chuyện ở mùa giải năm nay.


Thêm hạng mục mới – VideoMusic (MV) của năm

Trong danh sách tham khảo công bố chiều nay, giải Cống hiến 2016 sẽ có 8 hạng mục: ngoài 7 hạng mục cũ (Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm), BTC quyết định đưa thêm 1 hạng mục mới là Video Music của năm. Đây cũng là hạng mục khiến cho các nhà báo tranh luận rất nhiều trong những mùa Cống hiến trước.

Năm nay, BTC thêm hạng mục MV của năm. Trong danh sách tham khảo đề cử cũng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ


BTC lý giải về hạng mục MV của năm: Là bài hát (định dạng video) được đông đảo công chúng yêu thích, có phần âm nhạc phù hợp với tiêu chí của giải Cống hiến, phần hình ảnh được sử dụng có ý tưởng, có hiệu quả; được giới thiệu đến công chúng theo quy định thời gian chung của giải Cống hiến”.

BTC khẳng định, nếu một bài hát có hai định dạng video và audio thì nó có thể có mặt ở đề cử của cả hai hạng mục Music video của năm và Bài hát của năm.

Ở hạng mục mới này, có thể nhận thấy những MV xuất hiện trong danh sách tham khảo là những gương mặt nghệ sĩ trẻ, đó là MV “Boom Boom” của Đông Nhi, “Buông đôi tay nhau ra” (Sơn Tùng M-TP), “Thật bất ngờ” (Trúc Nhân), “Vũ điệu cồng chiêng” (Tóc Tiên), duy chỉ có Hồ Ngọc Hà là ca sĩ “đàn chị” với MV “Destiny”.

Hiện nay, danh sách tham khảo này vẫn đang lấy ý kiến của các nhà báo, chắc chắn sẽ có nhiều luồng tranh luận về các đề cử.

Những gương mặt cũ và mới của Cống hiến 2016

Danh sách tham khảo đề cử giải Cống hiến 2016 công bố với báo giới để nhằm lấy ý kiến của các nhà báo. Hiện nay, danh sách đề cử này vẫn chỉ mang tính tạm thời nhưng nó sẽ là cái “sườn” để BTC “rút” thành để cử chính thức.

Ca sĩ Tùng Dương tiếp tục có tên trong danh sách đề cử ở hạng mục Chương trình của năm


Trong danh sách tham khảo này, có thể dễ dàng nhận ra những nét mới của Cống hiến 2016, đó là BTC hướng giải thưởng tới những nghệ sĩ trẻ.

Ở hạng mục Bài hát của năm, những ca khúc trong danh sách tham khảo phần lớn là sự thể hiện của những ca sĩ trẻ, đó là Sơn Tùng M-TP với “Âm thầm bên em”, Đức Phúc với “Chỉ một câu”, Tiên Tiên với “My Everything”, Tóc Tiên với “Vũ điệu cồng chiêng”...

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, xuất hiện những gương mặt chưa từng xuất hiện ở giải thưởng Cống hiến, đó là Ái Phương, Tiên Tiên, Hoàng Touliver.

Ở những hạng mục Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Album của năm… có xuất hiện những tên tuổi đã là “thâm niên”. Ca sĩ Tùng Dương tiếp tục cho thấy nỗ lực không ngừng sáng tạo nghệ thuật khi có tên trong hạng mục đề cử Chương trình của năm với liveshow “Thập kỷ hoan ca”.

Năm 2016 là sự trở lại đầy màu sắc và mới mẻ của nhiều ca sĩ tên tuổi vì thế không ngạc nhiên khi ca sĩ Trọng Tấn và Hồng Nhung cũng góp mặt trong đề cử “Chương trình của năm”. Chương trình “Cửa sổ âm nhạc – Bài hát ru mùa đông” của nhạc sĩ Dương Thụ trở lại thị trường âm nhạc cũng đã có tên trong danh sách tham khảo đề cử.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, một số chương trình cũ tiếp tục quay trở lại trong danh sách đề cử như: Bài hát Việt, Giai điệu tự hào, Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Monsoon Music Festival. Bên cạnh đó, BTC cũng đưa vào danh sách một số chương trình mới như “Hòa âm ánh sáng”, “Du ca Việt”.

Hiện nay, BTC vẫn chưa “chốt” danh sách đề cử của giải Cống hiến 2016 mà để báo giới bình xét và cho ý kiến. Những tham khảo đề cử này vẫn còn thay đổi trước khi BTC đưa ra danh sách đề cử chính thức. Dự kiến, Lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2016 sẽ diễn ra vào tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải Cống hiến 2016: “Nóng” ngay từ vòng đề cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.