Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Hà Nội vui tưng bừng trong ngày "Giỗ tổ nghề" sân khấu

Hoàng Lân| 12/09/2016 14:31

(HNMO) - Sáng nay (12/9), tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên Hà Nội, các nghệ sĩ Hà Nội đã có mặt đông đủ để cùng chung vui nhân Ngày Sân khấu Việt Nam, mà tất cả đều gọi vui là “Ngày Giỗ tổ nghiệp sân khấu”.

NSND Lê Tiến Thọ cùng các nghệ sĩ dâng hương trước Tổ nghiệp ngành sân khấu


Những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc có mặt trong ngày vui của nghệ thuật sân khấu Việt Nam là Xuân Bắc, Tự Long, Quốc Khánh, Minh Vượng, Minh Hòa, Trần Nhượng, Trần Hạnh, những nghệ sĩ cả đời gắn bó với sân khấu và cả những người luôn ở phía sau cánh gà, giúp cho người nghệ sĩ tỏa sáng.

Ngày sân khấu Việt Nam năm nay được thực hiện khá công phu, chỉn chu, với phần lễ nghiêm trang mà thân thiện, ban thờ giỗ tổ được thiết kế đậm màu sắc sân khấu, uy nghiêm. Trong buổi lễ, Hội nghệ sĩ sân khấu Hà Nội cũng đã trao bằng khen cho các nghệ sĩ có thành tựu trong sự nghiệp và có các phần quà hỗ trợ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ mừng Ngày sân khấu Việt Nam diễn ra ấm cúng và trang trọng


Nghệ sĩ xiếc Trương Công Giang, Phó chủ nhiệm CLB nghệ sĩ sân khấu Hà Nội chia sẻ, mỗi năm, người làm sân khấu đều đón đợi ngày Giỗ tổ, không chỉ để nhớ ơn tổ nghiệp đã giúp đỡ các nghệ sĩ trong sự nghiệp của mình, mà còn bởi đây là dịp hiếm hoi anh chị em nghệ sĩ tề tựu đông đủ bên nhau ôn chuyện cũ, nói chuyện mới, bàn luận về những dự định, hướng đi mới của sân khấu.

Anh Lê Văn Tiến (Phó chủ nhiệm CLB nghệ sĩ sân khấu) cũng chia sẻ, bản thân anh đang đi làm chương trình ở xa, nhưng đến ngày Giỗ tổ đã trở về sớm để cùng anh chị em thực hiện chương trình. Có rất nhiều đơn vị tổ chức Lễ giỗ tổ riêng, nhưng CLB nghệ sĩ sân khấu lại mong mỏi có một ngày vui chung cho tất cả các nghệ sĩ, nhằm tăng thêm sự gắn kết, tương trợ lẫn nhau trong sự nghiệp phát triển sân khấu, vì vậy, CLB đã "xắn tay áo" để tổ chức chương trình. Cho đến năm nay, hoạt động này của Hội nghệ sĩ sân khấu Hà Nội, CLB nghệ sĩ sân khấu đã trở thành thường kỳ và đồng thời cũng trở thành ngày hội của nghệ sĩ Hà Nội

* Một số hình ảnh các nghệ sĩ tề tựu đông đủ trong ngày Giỗ tổ của ngành sân khấu Việt Nam:

Nghệ sĩ Trung Anh cùng các nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam

Đạo diễn Anh Tú

Nghệ sĩ Quế Hằng

Nghệ sĩ Công Lý, Tự Long và nhiều nghệ sĩ Hà Nội

Nghệ sĩ Lê Mai

Nghệ sĩ Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ Việt Nam

Nghệ sĩ Minh Hòa

Đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang cùng nhiều nghệ sĩ phấn khởi trong ngày giỗ tổ nghiệp

Ngày Giỗ tổ Ngành sân khấu Việt Nam diễn ra trang trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Hà Nội vui tưng bừng trong ngày "Giỗ tổ nghề" sân khấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.