Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Vẫn chờ một bờ vai

Hoàng Lân| 02/11/2016 14:58

(HNMO) – Rả rích thu âm 2 năm nay nhưng phải đến thời điểm này, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương mới chính thức cho ra mắt CD nhạc xưa – “Hương xưa 1”.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ra mắt album Hương xưa sau 2 năm vắng bóng


Đừng so sánh tôi với Lệ Quyên

* Hồ Quỳnh Hương “ở ẩn” khá lâu, ít nhận “sô” diễn, có vẻ như chị đang rất thờ ơ với thời cuộc, hay “máu nghề” đã không còn nữa?

- Đúng là có những lúc tôi không muốn đi hát, không còn cảm thấy niềm say mê cần phải đứng trên sân khấu nữa. Tôi né tránh mọi thứ để sống tĩnh tâm và an nhiên cho bản thân. Thi thoảng tôi cũng nhận lời tham gia một số chương trình mà tôi thấy thật sự thích chứ không ép bản thân phải đứng trên sân khấu vì kiếm sống.

* Nhưng vẫn có nhiều dư luận rằng, mời Hồ Quỳnh Hương rất khó, phải trả cát-xê rất cao?

- Tôi có nhận lời đi hát đâu mà “hét cát –xê”. Nhiều khi có người gọi điện đến mời biểu diễn nhưng tôi từ chối, không tham gia vì thấy không hợp với mình hoặc không có hứng thú. Tôi từ chối trước khi họ nói giá cát-xê thì làm sao biết được tôi đòi bao nhiêu. Có thể vì thế mà tôi bị cho là khó chăng.

Nữ ca sĩ có sự thay đổi về phong cách, chuyển sang đằm thắm hơn khi thực hiện sản phẩm âm nhạc của dòng nhạc xưa


* Việc chị ra album nhạc xưa có vẻ rất hợp thời vì lúc này dòng nhạc bolero đang thịnh hành ở những quán bar, sân khấu giải trí. Có thể hiểu là Hồ Quỳnh Hương đang muốn đi hát trở lại?

- Thật ra tôi làm album này từ lâu rồi, cứ rả rích thu âm những lúc mà tôi có cảm hứng. Đến giờ khi đã hoàn thành xong album thì tôi giới thiệu sản phẩm tới khán giả còn yêu mến mình. Tôi không tự ép mình làm gì, cũng không hứa hẹn rằng sau album mình sẽ nhận “sô” nhiều hơn và cũng không dám chắc là mình sẽ làm một album nhạc xưa thứ 2 dù ekip thực hiện muốn gây áp lực với tôi bằng việc để tên album là “Hương xưa 1”.

* Ở vị trí của Hồ Quỳnh Hương có thể sẽ không đúng khi nói chị chạy theo trào lưu hay bắt chước ai đó, nhưng với tên album là “Hương xưa”, nhiều người sẽ liên tưởng thấy có sự giống với một sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Lệ Quyên. Chị có sợ bị so sánh?

- Nhạc xưa mà bây giờ mọi người hay gọi là Bolero thật ra là những bài hát của kỷ niệm, quá khứ. Những người thích nghe các ca khúc này vì gắn với bó với ký ức của họ ở một thời gian nào đó. Đôi khi người ta thích bài hát rồi mới thích đến ca sĩ. Những bài hát của dòng nhạc này không nhiều nên mới được gọi là nhạc xưa. Vì thế, những ca sĩ bây giờ hát lại những ca khúc này kiểu gì cũng có sự giống nhau nhất định, không thể nói là người này bắt chước người kia, bởi nhạc bolero chỉ có vậy và phải hát như thế mới đúng. Đừng so sánh tôi với Lệ Quyên hay bất cứ ca sĩ nào khác vì chúng tôi không bao giờ có ý định bắt chước ai cả.

Tìm hạnh phúc giờ khó quá

* Sau mối tình với nhạc sĩ Hà Dũng, người ta thấy Hồ Quỳnh Hương lùi cuộc sống của mình lại, chị “ăn chay niệm Phật” hàng ngày để trốn tránh những xô bồ của cuộc sống. Đó có phải là cuộc sống mà chị muốn hướng tới?

- Tôi ăn chay trường từ lâu rồi, cũng không còn màng những thị phi, sóng gió bên ngoài và ngay cả ở chốn showbiz nữa. Tôi tự thấy mình thanh thản trong lòng, khó mà “nổi sóng” khi có những điều không hay đến với mình nữa. Đôi khi, người ta không tự lựa chọn được cuộc sống mà sẽ chọn được cách sống cho mình. Tôi thấy thanh thản với cuộc sống hiện tại.

Hồ Quỳnh Hương cho biết, chị vẫn đang chờ một bờ vai để chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống


* Chị chọn cách sống an nhiên, xa rời showbiz nhưng công chúng vẫn thấy chị nhận lời làm giám khảo một chương trình truyền hình thực tế– nơi ẩn chứa nhiều thị phi nhất. Chị có thấy mình mâu thuẫn?

- Tôi không tránh xa cuộc sống này, vì cuộc sống và những điều xung quanh nó vẫn xảy ra hàng ngày. Những rủi ro, biến cố vẫn ập đến với mỗi người dù có muốn hay không. Tôi chỉ chọn cách an nhiên, bình thản khi đối diện với nó thôi. Việc tôi nhận lời mời tham gia giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế trên truyền hình cũng là cái duyên mà tôi nghĩ là mình đã làm hết sức có thể.

* Nói lại với vụ vạ miệng với ca sĩ Thanh Lam trên sóng truyền hình trong “Nhân tố bí ẩn”, hỏi thật, lúc đó chị có “sốc”?

- Tính cách thẳng thắn của chị Thanh Lam thì giới nghệ sĩ đều biết tiếng và đều hiểu. Cá nhân tôi cũng không quá ngạc nhiên với phản ứng của chị ấy lúc đó. Đến giờ, tôi vẫn rất tôn trọng chị Lam. Giới nghệ sĩ chúng tôi thường có cái tôi rất lớn, và đều cực đoan trong nghệ thuật. Khi cần bảo vệ quan điểm nghệ thuật thì có thể nổ ra những căng thẳng và cũng không thể phân định được ai đúng, sai.

* Chị là người tin vào Duyên – Phận, có bao giờ chị thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình và tự nhủ, sao giờ này mình vẫn một mình lẻ bóng?

- Phụ nữ ai cũng muốn được hạnh phúc với người mình yêu, tôi cũng vậy thôi. Tôi tin là cái “duyên” của mình chưa tới. Vẫn có một ai đó ngoài kia chờ đợi tôi, chỉ là chúng tôi chưa gặp được nhau mà thôi.

* Nhiều người đơn thân thường dành thời gian để chăm sóc thú cưng, nghe đâu chị cũng nuôi một đàn “cún” trong nhà. Chị có sợ, những người đàn ông sẽ ngại đến với chị vì sở thích này không?

- Cũng có người hỏi đùa tôi, nếu bạn trai của tôi đòi hỏi tôi lựa chọn một là anh ấy, hai là đàn chó cưng của mình, tôi xử lý thế nào. Tôi trả lời là có thể tôi chưa kịp quyết định thì người đàn ông đã quyết định rồi. Nói vậy thôi, tôi tin khi tôi có duyên gặp được tình yêu đích thực thì anh ấy sẽ yêu và chấp nhận tôi và cả những gì thuộc về tôi. Còn nếu ai đó buộc tôi phải đưa ra sự lựa chọn, muốn tôi phải từ bỏ những gì mình thương yêu thì có nghĩa là anh ấy cũng không yêu tôi nhiều như tôi nghĩ.

* Chị có thấy hiện tại để tìm được một người mình yêu và yêu mình là rất khó?

- Quả là khó (cười lớn). Biết đâu, 5 năm nữa tôi vẫn lại ngồi đây để chia sẻ về cuộc sống đơn thân của mình nhỉ!

* Cám ơn chị về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Vẫn chờ một bờ vai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.