Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bay lên những giấc mơ

T.Minh| 16/11/2016 10:26

(HNMO) - Sau 3 tháng phát động, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” cho khối tiểu học trên toàn địa bàn Hà Nội đã dần đi đến vòng chung kết.

.

Đây đã là năm thứ ba liên tiếp, Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc tổ chức cuộc thi này, và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh.


Qua 2 năm tổ chức, cuộc thi đã không chỉ giúp các em học sinh thể hiện ước muốn bay cao bay xa, mà còn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em ngay tại chính ngôi trường của mình. Chia sẻ về cuộc thi, cô Phùng Thị Thu Hằng, hiệu trưởng trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều cho biết: “Cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” là một trong những sân chơi được các em học sinh chào đón nhất hiện nay.

Thêm vào đó, các phương pháp dạy vẽ mới của Đan Mạch mới được áp dụng vào trong nhà trường cũng được các em hào hứng đón nhận. Các chất liệu vẽ tranh trở nên đa dạng, các em vừa được nghe nhạc vừa vẽ, giúp cho trí tưởng tượng của các em thêm bay bổng và phong phú. Chính vì thế, cuộc thi “Sải cánh vươn cao” là sân chơi, giúp cho các em thể hiện được khả năng của mình, không chỉ với gia đình, thầy cô, bạn bè mà còn với cả xã hội”.

Cô Hằng cũng cho biết thêm, cuộc thi vẽ tranh đặc biệt có ý nghĩa với trường tiểu học Vũ Xuân Thiều, vì trường được vinh dự mang tên người phi công anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Và trong cuộc thi năm ngoái, trường đã xuất sắc giành được 5 giải A, 3 giải B, đứng đầu toàn thành phố trong cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao”.


Tại các trường tiểu học nói chung và trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều nói riêng, phong trào học vẽ và tham gia thi vẽ rất sôi nổi. Trong những bức tranh dự thi năm nay, bên cạnh những bạn nhỏ bày tỏ mong muốn được bay cao bay xa, đi đến những miền đất lạ, thì có những bạn dành tình cảm đặc biệt cho miền Trung ruột thịt, nơi vừa hứng chịu những trận lũ lụt kinh hoàng, gây ra nhiều mất mát, đau thương.


Như vậy, có thể thấy, bên cạnh việc bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, cuộc thi vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” còn giúp các bạn nhỏ thể hiện tình yêu thương đồng bào sâu sắc, qua những nét vẽ hết mực hồn nhiên và trong sáng của mình.

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 100 giải thưởng sẽ được trao cho các bức tranh xuất sắc nhất, cụ thể:
- 05 giải đặc biệt, mỗi giải 02 vé máy bay khứ hồi chặng nội địa hoặc châu Á, do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.
- 10 giải A, với phần thưởng là 01 vé máy bay khứ hồi nội địa, do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác.
- 35 giải B.
- 50 giải C.
Ngoài ra, còn có 05 giải tập thể cho phòng GD – ĐT và 10 giải tập thể dành cho trường tiểu học có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bay lên những giấc mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.